Kế hoạch tăng cường thực hiện các giải pháp nâng cao Chỉ số cải cách hành chính năm 2022
Tiếp tục duy trì và phát huy những tiêu chí, tiêu chí thành phần đã đạt điểm tốt, phấn đấu duy trì Chỉ số cải cách hành chính năm 2022 tỉnh Sơn La tiếp tục nằm trong nhóm B của cả nước. Ngày 27/6/2022, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 172/KH-UBND về tăng cường thực hiện các giải pháp nâng cao Chỉ số cải cách hành chính năm 2022

Nhằm cải thiện những tiêu chí, tiêu chí thành phần còn hạn chế, chưa đạt yêu cầu đánh giá của Bộ Chỉ số cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Sơn La năm 2021 theo kết quả công bố của Bộ Nội vụ. Tiếp tục duy trì và phát huy những tiêu chí, tiêu chí thành phần đã đạt điểm tốt. Phấn đấu duy trì Chỉ số cải cách hành chính  năm 2022 tỉnh Sơn La tiếp tục nằm trong nhóm B của cả nước. Tăng cường nhận thức và nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành về Chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh của tỉnh Sơn La.

Một số nhiệm vụ và giải pháp như: Tiếp tục triển khai có hiệu quả, toàn diện các chương trình, kế hoạch công tác của tỉnh; thực hiện đầy đủ và đúng tiến độ các nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh giao… bảo đảm hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ cải cách hành chính đã đề ra. Kịp thời công bố, công khai và cập nhật thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công, Trang Thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị và tại Bộ phận một cửa các cấp. Khắc phục ngay tình trạng niêm yết, đăng tải công khai các mẫu đơn, tờ khai hoặc các quy định thủ tục hành chính đã hết hiệu lực thi hành, gây khó khăn cho người dân, tổ chức khi tra cứu và thực  hiện thủ tục hành chính…Tăng cường kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những công chức, viên chức có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, yêu cầu người dân, tổ chức nộp thêm các giấy tờ ngoài quy định khi giải quyết thủ tục hành chính. Tiếp tục đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính gắn với số hóa và sử dụng kết quả số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính; kịp thời giải quyết các phản ánh, kiến nghị về các quy định thủ tục hành chính, tránh gây bức xúc, tạo dư luận không tốt trong Nhân dân.

Đẩy nhanh tiến độ việc xây dựng và triển khai có hiệu quả các cơ sở dữ liệu nền tảng, phục vụ phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số. Tổ chức vận hành có hiệu quả Cổng dịch vụ công của tỉnh; tăng cường tích hợp các  ứng dụng, tiện ích thông minh trên Cổng để tạo thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp khi tiếp cận, giải quyết hồ sơ trực tuyến; thực hiện cơ chế tự chủ tài chính tại đơn vị sự nghiệp công lập; hoàn thiện cơ chế chính sách để chuyển đổi đơn vị sự nghiệp công lập thành công ty cổ phần, bảo đảm công khai, minh bạch, hiệu quả, tối đa hóa lợi ích của Nhà nước.

UBND tỉnh giao các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là các cơ quan chủ trì các nội dung, lĩnh vực của Chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh thực hiện các nội dung liên quan đến việc xác định Chỉ số cải cách hành chính của ngành, địa phương do cơ quan, đơn vị phụ trách. Phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ; huy động sự tham gia vào cuộc của các tổ chức, cá nhân trong quá trình triển khai xác định Chỉ số cải cách hành chính, đo lường sự hài lòng đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước. Lấy kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính là một trong những giải pháp quan trọng để góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của tỉnh, tăng cường cải cách thủ tục hành chính, chú trọng nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ hành chính công, đẩy mạnh thu hút đầu tư, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, khuyến khích khởi nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2022./.

Chi tiết xem văn bản tại đây:

Ánh Nguyệt (TH)

 

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1