Kế hoạch cách ly y tế tập trung tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Sơn La
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trong nước nói chung và trên địa bàn tỉnh Sơn La nói riêng. Ngày 14/9/2021, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 210/KH-UBND về cách ly y tế tập trung tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Sơn La.

Nhằm nâng cao nhận thức, ý thức, thái độ và trách nhiệm của người dân và cán bộ cấp xã, phường, thị trấn về phòng chống dịch COVID-19, tạo điều kiện thuận lợi trong sinh hoạt, chăm sóc, tâm lý thoải mái cho người cách ly. Việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch với phương châm “sớm hơn, cao hơn nhưng không được chậm hơn, thấp hơn” không để dịch xâm nhập, lây lan trên địa bàn tỉnh. Do đó, cơ sở cách ly phải đảm bảo về cơ sở vật chất, an toàn phòng chống cháy nổ; Người cách ly phải chấp hành nghiêm các quy định và thời gian cách ly y tế; có cam kết với chính quyền địa phương: cam kết không ra khỏi phòng cách ly trong suốt thời gian cách ly, không tiếp xúc với người trong gia đình cũng như những người khác.

Đối tượng áp dụng là công dân đã hoàn thành thời gian cách ly y tế tại các khu cách ly tập trung của tỉnh, huyện, trở về địa phương tiếp tục thực hiện cách ly y tế tại nơi cư trú, tại nhà. Các đối tượng thuộc thẩm quyền của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 xã, phường, thị trấn ra quyết định cách ly. Những người thuộc diện cách ly tại nhà theo Công văn số 2927/UBND-KGVX ngày 13/9/2021 của UBND tỉnh, nhưng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 xã, phường, thị trấn thẩm định điều kiện cách ly tại nhà không đủ điều kiện theo quy định của Bộ Y tế. Các trường hợp khác thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh; huyện, thành phố.

Địa điểm nơi lưu trú là các khu vực được lựa chọn làm khu vực cách ly như: Nhà ở riêng lẻ, nhà trọ, khách sạn, nhà nghỉ, nhà văn hóa, lán trại, lán nương, … và các địa điểm do các xã, phường, thị trấn lựa chọn. Thời gian cách ly 14 ngày liên tục kể từ ngày bắt đầu cách ly. Các địa điểm được chọn làm khu cách ly phải có Trạm gác bảo vệ trực 24/24 giờ hàng ngày; tuyệt đối không cho phép những người không có nhiệm vụ vào cơ sở cách ly, trạm gác do lực lượng công an, quân đội, dân quân tự vệ, y tế đảm nhiệm; đặt biển cảnh báo nền đỏ, chữ vàng: “CƠ SỞ CÁCH LY TẬP TRUNG - KHÔNG NHIỆM VỤ MIỄN VÀO”;  “KHU VỰC DÀNH CHO NGƯỜI ĐƯỢC CÁCH LY - KHÔNG PHẬN SỰ MIỄN VÀO”. Đảm bảo các vật dụng chứa đựng rác thải y tế, rác thải sinh hoạt theo quy định của y tế, đảm bảo các vật tư y tế như: Dung dịch sát khuẩn, xà phòng rửa tay, khẩu trang; …  Tùy điều kiện thực tế địa phương Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 cấp huyện, thành phố xây dựng các điểm cách ly, khu cách ly đảm bảo yêu cầu về y tế, môi trường, an ninh trật tự, an toàn thực phẩm…và chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh về các nội dung thực hiện. UBND tỉnh giao UBND cấp huyện, thành phố chỉ đạo Trung tâm Y tế tổ chức hướng dẫn Trạm Y tế; UBND các xã, phường, thị trấn xem xét các điều kiện thực hiện cách ly y tế đối với công dân trở về từ vùng dịch./

Chi tiết xem văn bản tại đây:

Ánh Nguyệt (TH)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1