Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tăng cường thực hiện phòng, chống dịch Covid-19
 Ngày 28/4/2021, UBND tỉnh ban hành Công điện số 01/CĐ-UBND về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện Công điện số 540/CĐTTg ngày 23/4/2021 về việc tăng cường quản lý hoạt động tổ chức các chuyến bay đưa người nhập cảnh Việt Nam; Công điện số 541CĐ-TTg ngày 23/4/2021 về việc tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Công điện yêu cầu Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố:

Tiếp tục tăng cường cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh, đề cao trách nhiệm người đứng đầu, thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra với phương châm “phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình".

Chủ động phối hợp, cập nhật tình hình trong nước và thế giới, rà soát để không ngừng hoàn thiện và tổ chức thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch trong phạm vi quản lý cho phù hợp với tình hình dịch bệnh và yêu cầu thực tế, không để bị động trong các kịch bản bùng phát dịch có thể xảy ra; bảo đảm chặt chẽ, đúng chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền, dễ thực hiện, dễ giám sát, dễ kiểm tra và rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân.

Báo cáo cấp uỷ cung cấp để thống nhất chỉ đạo và huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc thực hiện tốt nhiệm vụ phòng chống dịch trên địa bàn; bảo đảm việc tuân thủ các quy định về phòng chống dịch đối với tổ chức, cá nhân, thực hiện yêu cầu về đeo khẩu trang nơi đông người; trường hợp để xảy ra lây nhiễm dịch trong cộng đồng trên địa bàn thì tuỳ mức độ sẽ bị xem xét, xử lý trách nhiệm theo quy định. Quyết liệt chỉ đạo thực hiện và tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện nghiêm các biện pháp: Thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế, bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, tại các sự kiện có tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng.

Các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp... thường xuyên tự đánh giá việc thực hiện các yêu cầu, biện pháp phòng, chống dịch, cập nhật kết quả tự đánh giá trên hệ thống bản đồ chống dịch.

Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong phạm vi và trên địa bàn quản lý, nhất là tại các cơ sở y tế, trường học, cơ sở du lịch, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, sân bay, bến xe...; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm phòng, chống dịch. Chủ động cập nhật, hoàn chỉnh các phương án sẵn sàng đáp ứng mọi tình huống của dịch.

Trường hợp phát hiện ca bệnh, phải tập trung chỉ đạo, áp dụng ngay các biện pháp khoanh vùng, truy vết, cách ly; kiên quyết không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng. Việc áp dụng các biện pháp cách ly, phong tỏa, giãn cách xã hội phải theo phương châm thiết thực, hiệu quả; bảo đảm an toàn nhưng không để sản xuất, kinh doanh bị đình trệ ở quy mô quá mức cần thiết; hạn chế tối đa tác động bất lợi đến các hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân.

Không tổ chức các sự kiện, hoạt động tập trung đông người. Tăng cường kiểm soát trong các đợt nghỉ cuối tuần, nghỉ lễ; rà soát tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí.

Khuyến cáo đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn không ra ngoài tỉnh khi không có việc thật sự cần thiết; trường hợp có việc cần thiết ra ngoài tỉnh, phải báo cáo và được sự đồng ý của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương theo phân cấp quản lý; người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại cơ quan, đơn vị mình.

Sở Giao thông Vận tải tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại bến xe, phương tiện giao thông công cộng, yêu cầu chủ phương tiện phải cam kết và chịu trách nhiệm đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch khi hoạt động kinh doanh vận tải. Yêu cầu hành khách và lái xe phải đeo khẩu trang, khai bảo y tế, có dung dịch sát khuẩn để sát khuẩn tay; lập danh sách hành khách

Sở Y tế rà soát, hoàn chỉnh các phương án phòng, chống dịch ở quy mô cấp tỉnh, sẵn sàng đáp ứng mọi tình huống dịch bệnh. Rà soát, hoàn chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp trong tỉnh hình mới, hướng dẫn các biện pháp bảo đảm an toàn trong các sự kiện, hoạt động có tập trung đông người, tại các cơ sở thường xuyên tập trung đông người.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; Công an tỉnh; Sở Ngoại vụ; Ủy ban nhân dân các huyện biên giới: Hợp tác chặt chẽ với nước bạn Lào để tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh trên các tuyến biên giới; tiếp tục tăng cường hoạt động rà soát, phát hiện nhanh các trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn, xử lý nghiêm theo pháp luật các trường hợp nhập cảnh trái phép, nhất là ở các huyện biên giới.Quản lý chặt chẽ việc nhập cảnh, cách ly, theo dõi y tế sau cách ly, đồng thời chuẩn bị các yếu tố cần thiết sẵn sàng mở rộng đối tượng nhập cảnh phù hợp với tình hình dịch bệnh trên tinh thần phát triển nhưng phải bảo đảm an toàn; quản lý, giám sát chặt chẽ các cơ sở cách ly người nhập cảnh, phòng ngừa lây chéo và lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Diệp Hương

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1