Đoàn công tác tỉnh Sơn La làm việc tại tỉnh Quảng Ninh
Ngày 25/6/2022, đồng chí Đặng Ngọc Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh Sơn La đã tới thăm và làm việc với UBND tỉnh Quảng Ninh để trao đổi học tập kinh nghiệm trong thực hiện công tác chuyển đổi số. Về phía tỉnh Quảng Ninh tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Phạm Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Đoàn công tác tỉnh Sơn La làm việc tại tỉnh Quảng Ninh.

Tại cuộc làm việc lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cho biết, thời gian qua việc chuyển đổi số của tỉnh bước đầu đạt được kết quả tích cực. Vai trò, tầm quan trọng của chuyển đổi số được thể hiện qua nhiều lợi ích mà người dân, doanh nghiệp được thụ hưởng. Việc chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh được tập trung vào 3 trụ cột chính gồm: Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Trong tiến trình chuyển đổi số, Quảng Ninh đang tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, trong đó việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) ngày càng được các địa phương, đơn vị hiện đại hóa, công khai, minh bạch; đã góp phần phục vụ tốt người dân, doanh nghiệp. Đến nay, Cổng dịch vụ công của tỉnh cung cấp trực tuyến 100% TTHC, trong đó tỷ lệ dịch vụ công mức độ 4 đạt 70%. Quảng Ninh cũng cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia gần 1.200 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên tổng số hơn 1.700 dịch vụ công trực tuyến của tỉnh. 13 địa phương đã ban hành kế hoạch, thành lập 1.421 tổ công nghệ số cộng đồng bao phủ 173/177 xã, phường, thị trấn với sự tham gia của 10.411 thành viên. Các sở, ban, ngành, địa phương tổ chức triển khai, sử dụng các chức năng trình ký văn bản điện tử, tạo lập hồ sơ công việc, ký số văn bản điện tử trên hệ thống chính quyền điện tử; đồng thời rà soát, đề nghị Ban Cơ yếu Chính phủ cấp bổ sung chữ ký số, thay đổi thông tin chứng thư số.

Về kinh tế số, hiện toàn tỉnh đã có 177/267 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên đưa lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn và Voso.vn. Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp đưa thông tin của 418 cơ sở doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh niêm yết và giao dịch trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử.

Năm 2022, tỉnh Quảng Ninh đề ra mục tiêu tiếp tục thực hiện chuyển đổi số trong tất cả các lĩnh vực, trong đó tập trung vào một số lĩnh vực thiết yếu như y tế, giáo dục, công nghiệp, du lịch, giao thông vận tải và logistics, cửa khẩu số.

Đồng chí Đặng Ngọc Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La phát biểu tại cuộc làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Ngọc Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La bày tỏ cảm ơn những chia sẻ, kinh nghiệm của Quảng Ninh trong việc thực hiện chuyển đổi số. Đồng chí nhấn mạnh tỉnh Sơn La đang đẩy mạnh việc chuyển đổi số và xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới. Qua buổi làm việc, đồng chí mong muốn tỉnh Quảng Ninh với những kinh nghiệm và hiệu quả thực tế trong việc chuyển đổi số thời gian qua sẽ tiếp tục có sự chia sẻ, phối hợp để tỉnh Sơn La thực hiện chuyển đổi số một cách hiệu quả, đặc biệt là trong các lĩnh vực y tế, hành chính, nông nghiệp…

Lê Hồng 

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1