Khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Sơn La năm 2022
Ngày 04/6/2022, tại Trường Đại học Tây Bắc đã diễn ra lễ khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Sơn La - Techfesh Sơn La 2022. Dự buổi lễ có các đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Tới dự Chương trình còn có lãnh đạo Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp Việt Nam - NATEC (Bộ KH&CN), lãnh đạo UBND tỉnh Lai Châu cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và các doanh nghiệp.

Đồng chí Nguyễn Thành Công - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi khai mạc.

Các đại biểu nhấn nút khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Sơn La năm 2022.

Chương trình do Sở Khoa học và Công nghệ Sơn La, Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp khoa học và công nghệ (NATEC), Trường Đại học Tây Bắc, Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia (NSSC) phối hợp cùng các sở, ban, ngành và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Sơn La (TECHFEST Sơn La) diễn ra từ ngày 04/6 đến ngày 05/6/2022 tại Trường Đại học Tây Bắc, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La.

Đây là chương trình lần đầu tiên được tổ chức ở quy mô cấp tỉnh, nhằm tìm kiếm và hỗ trợ tiếp cận các nguồn vốn, các nhà đầu tư cho các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, kết nối, thu hút nguồn lực để phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của địa phương.

Các đại biểu ký kết hợp tác phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Các đại biểu bắt tay thể hiện quyết tâm hợp tác phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Ngày hội Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo tỉnh Sơn La lần thứ nhất năm 2022 là một dấu mốc quan trọng khẳng định sự quyết tâm của tỉnh Sơn La trong việc thúc đẩy phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và đưa kinh tế của địa phương lên một tầm cao mới. Hy vọng với nguồn lực mạnh mẽ, sự hội tụ của gần 100 đại biểu là các Trưởng làng công nghệ Techfest, mạng lưới các Chuyên gia, nhà nghiên cứu Khoa học, các quỹ đầu tư, doanh nghiệp... HỆ SINH THÁI HỖ TRỢ KHỞI NGHIỆP ĐỔI MỚI SÁNG TẠO SƠN LA sẽ làm mô hình mẫu để có thể nhân rộng tại các tỉnh thành khác.

Phát biểu khai mạc đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND đã nhận định khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo đóng vai trò ngày càng quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Việc triển khai Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Sơn La lần thứ nhất (TECHFEST Sơn La) với chủ đề “Bứt phá giữa Đại Ngàn” là cơ hội để trao đổi về những thuận lợi, tiềm năng cũng như thách thức đối với tỉnh Sơn La trong đẩy mạnh liên kết trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp nói chung, cũng như kết nối trong lĩnh vực Du lịch - Ẩm thực, Nông nghiệp, Dược liệu nói riêng. Đây cũng là nơi khơi nguồn và phát triển những ý tưởng, sản phẩm sáng tạo; Thúc đẩy phong trào khởi nghiệp, tính sáng tạo, hăng say lao động của tuổi trẻ Sơn La nói riêng và thanh niên các tỉnh Tây Bắc nói chung, đóng góp thiết thực vào sự nghiệp phát triển của quê hương, đất nước.

Đồng chí mong các bạn trẻ hiểu một cách đúng đắn và đầy đủ về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa những ước mơ và hoài bão của mình. Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo không nhất thiết bắt nguồn từ mong muốn làm chủ, tìm kiếm lợi nhuận cao. Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cũng không nhất thiết là bắt đầu từ những điều lớn lao mà nhiều khi từ những công việc giản dị, những điều bình thường với những giải pháp mới, sáng tạo, có khi chỉ là mở rộng kinh doanh, lĩnh vực mới, sản phẩm mới, sáng tạo kỹ thuật mới.

Sau lễ khai mạc, Ngày hội diễn ra các hoạt động chính như Toạ đàm “Thu hút nguồn lực đầu tư và hỗ trợ phát triển Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Sơn La”; Hội thảo Phát triển chuỗi giá trị Nông nghiệp, dược liệu bền vững gắn với Du lịch cộng đồng; Hội thảo Chuyển đổi số trong Giáo dục; Chung kết cuộc thi “ Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo tỉnh Sơn La lần thứ nhất năm 2022”.

 

Diệp Hương

 

 

 

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1