Đoàn công tác của Ngân hàng Tái thiết Đức làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Sơn La
Ngày 27/4/2022, Đoàn công tác của Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW) do ông Thomas Rival, Giám đốc danh mục đầu tư và ông Hans Christian Traute, Kỹ sư cấp cao dẫn đầu đã đến làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Sơn La. Tiếp và làm việc với Đoàn, tỉnh ta có đồng chí Đặng Ngọc Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành và UBND thành phố Sơn La.

Đoàn công tác của Ngân hàng Tái thiết Đức làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Sơn La

Tại cuộc làm việc, các đại biểu đã thảo luận về việc vận hành, những hạn chế vướng mắc, giải pháp tháo gỡ và thông tin tác động của Dự án “Hệ thống thoát nước và xử lý nước thải thành phố Sơn La”,đã được triển khai thực hiện thu gom và xử lý nước thải, đảm bảo môi trường cho khu vực thành phố Sơn La. Dự án được đầu tư từ nguồn vốn ODA của Chính phủ Đức, Chính phủ Thụy Sỹ và vốn đối ứng ngân sách Nhà nước. Sau hơn 2 năm thực hiện giai đoạn 1, Dự án đã hoàn thành Nhà máy xử lý nước thải tại bản Tông, xã Chiềng Xôm (Thành phố), công suất xử lý 6.857m³/ngày đêm, bằng công nghệ sinh học sử dụng các vi sinh vật trong bùn hoạt tính của AO; nước thải sau khi xử lý đạt tiêu chuẩn cột A theo Quy chuẩn QCVN 14:2008. Hệ thống đường ống thu gom bao gồm đường ống cấp 1, 2, 3 và đường ống áp lực, là hệ thống thu gom theo hướng thoát nước riêng hiện đại (tách riêng với hệ thống thoát nước mưa, nước mặt), tự chảy theo điều kiện địa hình và được hỗ trợ bởi 5 trạm bơm. Hiện nay, dự án đã thu gom, hỗ trợ đấu nối với gần 6.000 hộ dân trên địa bàn thành phố Sơn La. Theo đánh giá, từ khi dự án hoàn thành đưa vào hoạt động đã góp phần thu gom, xử lý nước thải đảm bảo môi trường ở thành phố Sơn La tốt hơn, đáp ứng tiêu chí đô thị loại II và hướng tới mục tiêu đạt đô thị loại I.

Ông Thomas Rival đã cảm ơn lãnh đạo UBND tỉnh Sơn La đã trả lời những thông tin cần thiết cho nhiệm vụ giám sát tiến độ dự án, đây sẽ là cơ sở để Đoàn công tác báo cáo Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW) và Tổng cục Kinh tế Liên bang Thụy Sỹ (SECO), để tiếp tục triển khai các giai đoạn tiếp theo của dự án.

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Đặng Ngọc Hậu đã cảm ơn Đoàn công tác của Ngân hàng Tái thiết Đức đã đến làm việc tại tỉnh Sơn La. Mục tiêu thời gian tới của tỉnh Sơn La phấn đấu phát triển nhanh, xanh và bền vững, nên rất coi trọng yếu tố môi trường, vì vậy rất mong dự án tiếp tục triển khai các giai đoạn tiếp theo. Tỉnh Sơn La cũng cam kết sẽ thực hiện đúng những yêu cầu của dự án, đặc biệt sẽ khẩn trương đấu nối hệ thống thu nước thải ở các khu đô thị đưa về Nhà máy để xử lý.

Trong chuyến công tác tại tỉnh Sơn La, Đoàn công tác của Ngân hàng Tái thiết Đức đã làm việc với Ban quản lý các dự án ODA tỉnh Sơn La; tham quan thực tế Nhà máy xử lý nước thải tại bản Tông, xã Chiềng Xôm (Thành phố) và các hợp đồng xây dựng trên địa bàn thành phố Sơn La.

Lê Hồng

 

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1