Tỉnh Sơn La chủ động xây dựng, triển khai nhiều giải pháp mới để thu hút các nhà đầu tư
Những năm qua, tỉnh Sơn La đã chủ động xây dựng, triển khai nhiều giải pháp mới để thu hút các nhà đầu tư đến tìm hiểu, đầu tư dự án trên địa bàn tỉnh.

Sơn La tổ chức thành công Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022

Tỉnh đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách thu hút đầu tư ở nhiều lĩnh vực như lĩnh vực văn hóa, du lịch đã ban hành Nghị Quyết số 41/2022/NQ-HĐND ngày 31/8/2022 về Quy định một số chính sách hỗ trợ phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh Sơn La giai đoạn 2022 - 2026. Lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn thực hiện hỗ trợ theo Quyết định số 1818/QĐ-UBND ngày 28/7/2021 Ban hành Phương án Hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình trong công tác sơ chế, chế biến, bảo quản sản phẩm Nhãn và nông sản khác năm 2021; nghị quyết số 128/2020/NQ-HĐND ngày 28/02/2020 của HĐND tỉnh Ban hành chính sách khuyến khích đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh Sơn La; bố trí kinh phí thực hiện trong giai đoạn 2020 - 2022...

Trong triển khai thực hiện các dự án trọng điểm, UBND tỉnh đã duy trì tổ chức tốt các chỉ đạo, điều hành qua các tổ công tác để hỗ trợ tốt công tác thu hút đầu tư, nắm bắt tiến độ và kịp thời xử lý, tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các Nhà đầu tư trong quá trình hoàn thiện thủ tục hồ sơ đầu tư, tổ chức triển khai thực hiện dự án trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó, các ngành đã tổ chức tốt lịch đối thoại định kỳ giữa lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các cơ quan quản lý Nhà nước với các nhà đầu tư, doanh nghiệp, Hiệp hội doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh thời gian giải quyết hồ sơ thủ tục và các kiến nghị của Nhà đầu tư, tạo điều kiện cho các Nhà đầu tư triển khai nhanh thủ tục, nhất là các thủ tục về xây dựng, quy hoạch, đất đai, môi trường… Định kỳ hàng quý tổng hợp tiến độ giải quyết kiến nghị của các doanh nghiệp, hợp tác xã để có các giải pháp, xử lý chỉ đạo kịp thời nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hợp tác xã.

Chỉ đạo các ngành, đơn vị tập trung hướng dẫn các Nhà đầu tư triển khai hoạt động nghiên cứu, lập hồ sơ đề xuất triển khai dự án. Phối hợp hỗ trợ, giới thiệu Nhà đầu tư tìm hiểu các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh, tìm hiểu và đề xuất thực hiện các dự án tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu, Khu công nghiệp, các cụm công nghiệp. Đặc biệt năm 2022, UBND tỉnh đã chỉ đạo tập trung tuyên truyền và tổ chức thành công Chuỗi sự kiện Hội nghị Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân Việt Nam và Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 tại tỉnh Sơn La. Trong năm 2022 đã phê duyệt, cấp Quyết định chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 06 dự án với tổng mức đầu tư đăng ký ban đầu là 2.389 tỷ đồng. Trong đó đã thu hút được Dự án nhà máy chế biến sữa công nghệ cao với công suất 200 triệu lít sữa/năm  với tổng vốn đăng ký 2.000 tỷ đồng. Đã tích cực thực hiện công tác hỗ trợ, kết nối với các Nhà đầu tư, thực hiện thu hút đầu tư một số dự án lớn nhằm khai thác tiềm năng thế mạnh của tỉnh, có tác động lớn đến sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh: trong đó tích cực phối hợp với các Bộ, ngành trung ương triển khai công tác chuẩn bị đầu tư dự án Cảng hàng không Nà Sản. Việc thu hút các dự án đầu tư vào tỉnh là cơ sở tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động và nộp thuế vào ngân sách.

Diệp Hương

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1