Năm 2022 UBND tỉnh đã phê duyệt, cấp Quyết định chủ trương đầu tư với tổng mức đầu tư đăng ký ban đầu 2.389 tỷ đồng
Trong năm 2022 tỉnh Sơn La đã phê duyệt, cấp Quyết định chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 06 dự án với tổng mức đầu tư đăng ký ban đầu là 2.389 tỷ đồng.

Tỉnh Sơn La tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính thu hút đầu tư.

Năm 2022 UBND tỉnh Sơn La đã tích cực thực hiện công tác hỗ trợ, kết nối với các Nhà đầu tư, thực hiện thu hút đầu tư một số dự án lớn nhằm khai thác tiềm năng thế mạnh của tỉnh, có tác động lớn đến sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh trong đó tích cực phối hợp với các Bộ ngành trung ương triển khai công tác chuẩn bị đầu tư dự án Cảng hàng không Nà Sản. Cùng với đó, tỉnh tăng cường thực hiện thanh tra, kiểm tra các dự án thu hút đầu tư chưa thực hiện, chậm thực hiện so với tiến độ đăng ký theo chủ trương đầu tư đã được cấp, kịp thời xử lý các dự án vi phạm pháp luật về đầu tư theo quy định.

Trong năm 2023 tỉnh Sơn La sẽ tiếp tục công khai, minh bạch quy trình, thủ tục hành chính đơn giản, dễ hiểu, dễ tra cứu, cập nhật thường xuyên đầy đủ thông tin đối với các quy trình thủ tục hành chính, các quy hoạch về sử dụng đất, quy hoạch ngành, quy hoạch chung xây dựng; các thông tin về ngân sách, mời thầu... để nhà đầu tư, cộng đồng doanh nghiệp dễ tiếp cận và tìm hiểu cơ hội đầu tư, kinh doanh. Thực hiện tốt công tác kiểm tra, rà soát các cơ chế, chính sách hiện hành, các quy trình, thủ tục hành chính; kịp thời phát hiện, sửa đổi, bãi bỏ các văn bản không còn phù hợp, cắt giảm các quy trình, thủ tục hành chính rườm rà, giảm thiểu thời gian, chí phí cho người dân, doanh nghiệp, bảo đảm thủ tục hành chính được ban hành có chi phí tuân thủ thấp nhất, góp phần tạo điều kiện cho đời sống sinh hoạt và hoạt động kinh doanh của người dân, doanh nghiệp; tăng tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính để giảm thời gian thực hiện thủ tục và chi phí cho doanh nghiệp, người dân, tạo môi trường thuận lợi thúc đẩy sản xuất kinh doanh; đẩy mạnh phát triển công nghệ thông tin, từng bước thực hiện chính phủ điện tử cải tiến hình thức cung cấp dịch vụ công theo hướng trực tuyến phục vụ người dân và doanh nghiệp, mọi lúc, mọi nơi. Tập trung chỉ đạo thực hiện các giải pháp nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX), Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) và Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS), Chỉ số công khai ngân sách tỉnh (POBI), Chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông (ICT Index).

Diệp Hương

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1