Ngành Giáo dục và Đào tạo Sơn La triển khai công tác Vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới năm 2017
Thực hiện Công văn số 1082/UBND-KGVX ngày 12/4/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc triển khai công tác bình đẳng giới năm 2017, Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La đã xây dựng kế hoạch triển khai công tác Vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới năm 2017.

Để triển khai và thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Chính phủ, của tỉnh và của Ngành về công tác phụ nữ; bảo đảm sự bình đẳng của phụ nữ về cơ hội, sự tham gia và thụ hưởng trên lĩnh vực giáo dục. Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La yêu cầu phòng giáo dục và đào tạo các huyện/thành phố, các đơn vị trực thuộc Sở xây dựng báo cáo tổng kết 10 năm thi hành Luật Bình đẳng giới, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tại các đơn đánh giá đúng những kết quả, thành tựu đã đạt được, những mặt hạn chế, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm trong việc triển khai các quy định của Luật Bình đẳng giới. Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới từ 15/11/2017 đến 15/12/2017 thông qua các hoạt động tuyên truyền về bình đẳng giới và phòng, chống, bạo lực trên cơ sở giới, đặc biệt là bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Tiếp tục triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ của Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ nhằm thực hiện tốt các hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ. Tuyên truyền, phổ biến, triển khai thực hiện nghiêm túc các chính sách pháp luật về bình đẳng giới. Củng cố, kiện toàn và đổi mới hình thức hoạt động của Ban Vì sự tiến bộ của Phụ nữ phù hợp với từng điều kiện cụ thể của từng đơn vị; tham mưu lồng ghép các mục tiêu, chỉ tiêu bình đẳng giới vào các chương trình, kế hoạch công tác giảng dạy, giáo dục hằng năm rà soát đội ngũ cán bộ quản lý về số lượng, chất lượng, cơ cấu; tiếp tục phát hiện, giới thiệu những nữ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục ưu tú có triển vọng đưa vào quy hoạch các chức danh lãnh đạo cho giai đoạn tiếp theo. Vận động nữ nhà giáo, người lao động học tập nâng cao trình độ, đặc biệt là kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin và ngoại ngữ; hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động của Ngành, Công đoàn Ngành Giáo dục, Hội Liên hiệp Phụ nữ… lồng ghép vào các hoạt động chuyên môn để thu hút nữ nhà giáo và lao động tham gia vào mọi lĩnh vực đời sống giáo dục hiện nay.

Lê Hồng

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1