Thành phố Sơn La mùa hoa Ban nở
Ở thành phố Sơn La rất nhiều con đường trồng hoa Ban nhưng nổi bật nhất là  đường Lê Duẩn, phường Chiềng Sinh đường đôi bắt đầu vào thành phố.

Con đường hoa ban là cái tên mà nhiều người đặt cho tuyến đường Lê Duẩn ở thành phố Sơn La.

Đường Lê Duẩn, phường Chiềng Sinh là tuyến đường trồng nhiều hoa Ban nhất.

 

Những ngày này, trên các nương đồi, dọc các tuyến đường trong thành phố Sơn La ngập tràn sắc trắng của hoa Ban, tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Mùa hoa Ban bắt đầu nở từ cuối tháng 2 dương lịch, tùy thời tiết mỗi năm, hoa Ban sẽ nở sớm hoặc muộn hơn. Thời điểm hoa Ban nở đẹp và rộ nhất là giữa tháng 3. Không chỉ đối với người dân ở Sơn La mà với đồng bào các dân tộc Tây Bắc nói chung hoa Ban có ý nghĩa tinh thần quan trọng loài hoa tượng trưng cho tình yêu thủy chung, trong sáng, loài hoa báo hiệu mùa xuân đến. Không chỉ là loài hoa đẹp, hoa Ban còn là nguyên liệu chế biến nhiều món ăn ngon của  người Thái ở Sơn La. Hoa không có hương thơm nhưng nhị có vị ngọt từ hoa ban người dân tộc Thái ở đây còn hái về chế biến thành các món ăn như xào với măng, làm nộm, nấu canh…

Những năm gần đây thành phố Sơn La chủ trương trồng hoa Ban trên nhiều tuyến đường trong thành phố vừa để tạo cảnh quan đô thị đẹp hấp dẫn khách du lịch vừa bảo vệ phát triển loài hoa đặc trưng của vùng Tây Bắc. Chủ trương đã nhận được sự ủng hộ của nhiều người dân. Những cây Ban được trồng trên các tuyến đường cùng nở rực thu hút nhiều người tới chụp ảnh.

Diệp Hương

 

 

 

 

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1