Hội thảo Chuyển đổi số trong Giáo dục tỉnh Sơn La
Ngày 04/6/2022, nằm trong những nội dung nằm trong chuỗi sự kiện Ngày hội khởi nghiệp đổi mới và sáng tạo Sơn La năm 2022 đã diễn ra Hội thảo chuyển đổi số trong giáo dục Sơn La do Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường đại học Tây Bắc, Sở Y tế phối hợp với các làng công nghệ Techfest quốc gia tổ chức.                           

Hội thảo chuyển đổi số trong giáo dục.

Công nghệ số là sự phát triển tiếp theo của công nghệ thông tin mang tính đột phá trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Đối với lĩnh vực giáo dục và đào tạo, công nghệ số đóng vai trò rất quan trọng tạo nên bước ngoặt phát triển cho giáo dục, hình thành giáo dục thông minh hiện đại. Thời gian qua, ngành GD&ĐT Sơn La đã triển khai khai thác, sử dụng cơ sở dữ liệu toàn ngành về giáo dục mần non, giáo dục phổ thông của Bộ GD&ĐT xây dựng. Qua đó, đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng thông tin quản lý giáo dục một cách đầy đủ, chính xác, kịp thời cho các cấp từ trường học, phòng, sở, UBND tỉnh và Bộ GĐ&ĐT; triển khai phần mềm quản lý điều hành điện tử (i-office) - kết nối các phòng GD&ĐT với Sở GD&ĐT và các cơ quan, ban, ngành của tỉnh, phục vụ trao đổi thông tin, văn bản chỉ đạo, quản lý điều hành trên môi trường mạng. Sử dụng hiệu quả hệ thống phòng họp không giấy (e-cabinet) tại Sở GD&ĐT. Triển khai hệ thống phòng họp trực tuyến tại Sở và các đơn vị trực thuộc; 100% các trường học THPT trong tỉnh sử dụng học bạ điện tử… Năm 2022, ngành GD&ĐT xây dựng kế hoạch cụ thể triển khai công tác chuyển đổi số; phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số; ứng dụng các công nghệ dữ liệu lớn (Big Data) trong việc xây dựng, lưu trữ dữ liệu; số hóa các văn bản, tài liệu của ngành giáo dục đối với tất cả các cấp học; xây dựng Trung tâm điều hành giáo dục thông minh IOC; trường, lớp học thông minh; hệ thống quản lý mọi mặt của nhà trường từ đồng bộ; dịch vụ công mức độ 3, 4; hệ thống học, kiểm tra, đánh giá online...

Tại Hội thảo, các đại biểu đã trình bày các tham luận: Chính sách, thực trạng và các vấn đề trong chuyển đổi số của Tỉnh; Toàn cảnh Edtech VN và xu thế hiện nay; Vai trò Đại học Tây Bắc đối với chương trình chuyển đổi số của Tỉnh; Giải pháp chuyển đổi số và những vấn đề khó khăn trong hệ thống giáo dục hiện nay (GDNN). Đồng tập trung thảo luận các nội dung như chính sách của Tỉnh trong Giáo dục; yêu cầu về chuyển đổi số tại Sơn La; ứng dụng công nghệ và các chương trình giáo dục công nghệ..                      

Nhận diện những khó khăn, thách thức, tại Hội thảo, các đại biểu đã được các chuyên gia, các làng công nghệ giáo dục chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất các giải pháp qua 4 tham luận gồm: Chính sách, thực trạng và các vấn đề cần giải quyết trong chuyển đổi số ngành giáo dục tỉnh Sơn La; toàn cảnh công nghệ giáo dục Việt Nam và xu thế hiện nay; vai trò của Trường Đại học Tây Bắc đối với chương trình chuyển đổi của tỉnh; giải pháp chuyển đổi số và những vấn đề khó khăn trong hệ thống giáo dục hiện nay.

Diệp Hương


Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1