Phiên họp thứ 2 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số
Ngày 27/4/2022, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số đã chủ trì Phiên họp lần thứ 2 của Ủy ban để đánh giá kết quả thực hiện quý I năm 2022 và xác định các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cần tập trung triển khai trong quý II năm 2022 và thời gian tới.

Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sơn La.

Cùng tham dự phiên họp tại trụ sở Chính phủ có Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng; lãnh đạo các Bộ, ngành, cơ quan Trung ương và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tại điểm cầu tỉnh Sơn La có đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban Chỉ đạo chuyển đổi số chủ trì Hội nghị. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Thái Hưng, chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các thành viên Ban Chỉ đạo chuyển đổi số của tỉnh.

Theo báo cáo đánh giá của Bộ Thông tin và Truyền thông, cơ quan thường trực của Ủy ban, thời gian qua, nhận thức về tầm quan trọng của chuyển đổi số ở tất cả các cấp, các ngành, nhất là người lãnh đạo, người đứng đầu đã có chuyển biến rõ nét, 100% các bộ, ngành, địa phương đã kiện toàn Ban chỉ đạo chuyển đổi số do người đứng đầu làm Trưởng ban. Công tác hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, đạt kết quả tích cực. Thủ tướng Chính phủ đã ban hành 05 Quyết định về chuyển đổi số, trong đó có phê duyệt Ngày 10/10 hằng năm là Ngày Chuyển đổi số quốc gia.

Đóng góp của kinh tế số cho nền kinh tế Việt Nam ngày càng tăng, ước tính doanh thu kinh tế số trong quý I/2022 đạt khoảng 53 tỷ USD. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 tiếp tục được triển khai tích cực, có hiệu quả, đến nay, Cổng Dịch vụ công quốc gia đã tích hợp 3.552 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của các bộ, ngành, địa phương, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp. Hệ thống hóa đơn điện tử đã được triển khai toàn quốc, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Trong quý I/2022, cơ quan thuế đã tiếp nhận xử lý 77.732.636 hóa đơn điện tử.

Thảo luận tại Phiên họp, các đại biểu đã tập trung vào những kết quả thực hiện trong quý I và bàn giải pháp thực hiện trong quý II và thời gian tiếp theo, nhất là những khó khăn, vướng mắc và những đề xuất, kiến nghị để làm tốt hơn nữa nhiệm vụ chuyển đổi số.

Diệp Hương

 

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1