Ngành Y tế đẩy mạnh Cải cách thủ tục hành chính
Thời gian qua, công tác kiểm soát thủ tục hành chính đã đem lại hiệu lực, hiệu quả hoạt động quản lý hành chính nhà nước tại Sở Y tế, chất lượng phục vụ dịch vụ công ngày được nâng cao thông qua việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, việc cắt giảm thời gian đối với việc giải quyết thủ tục hành chính, với thái độ phục vụ tận tình, ý thức trách nhiệm trong thực thi công vụ của cán bộ, công chức đã tạo điều kiện thuận lợi, thông thoáng cho các cá nhân, tổ chức đến liên hệ làm việc, đem đến sự hài lòng cho người dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

Ngày 23/2/2022, Sở Y tế đã ban hành Kế hoạch số 65/KH-SYT về kiểm soát thủ tục hành chính của Sở Y tế năm 2022, trong kế hoạch đã nêu rõ sản phẩm, thời gian hoàn thành, trách nhiệm của các phòng thuộc Sở trong việc triển khai thực hiện. Thường xuyên rà soát, sửa đổi, bổ sung quy trình giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân; rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính để tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức trong quá trình giao dịch. 100% các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết đã công bố đều được niêm yết tại bộ phận một cửa Sở Y tế, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính.

Nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức đến giải quyết thuộc các lĩnh vực quản lý của Sở. Sở Y tế tiếp tục triển khai giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Hiện nay, Sở đã thực hiện 19 thủ tục hành chính trên phần mềm một cửa hiện đại. Thực hiện tốt việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ ban hành.

Trong quý I năm 2022, Sở đã tiếp nhận 306 hồ sơ (78 hồ sơ từ kỳ trước chuyển qua và 69 hồ sơ dịch vụ công mức độ 3,4, 159 hồ sơ tiếp nhận trong kỳ), với 100 hồ sơ lĩnh vực Khám chữa bệnh; 92 hồ sơ lĩnh vực Dược -Mỹ phẩm; 03 hồ sơ Lĩnh vực an toàn thực phẩm và dinh dưỡng; 90 hồ sơ Lĩnh vực giám định y khoa; 21 hồ sơ lĩnh vực trang thiết bị y tế. Kết quả đã giải quyết 238 hồ sơ trước hạn và đúng hạn; 68 hồ sơ chưa đến hạn đang giải quyết. Không có hồ sơ quá hạn.

Triển khai thực hiện Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện Thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Sở Y tế đã tuyên truyền, phổ biến, quán triệt, triển khai nội dung của văn bản đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan và các đơn vị trực thuộc. Tiếp tục thực hiện tốt công tác truyền thông về kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện tuyên truyền lồng ghép tại các cuộc Hội nghị giao ban, các cuộc họp, trang thông tin điện tử của Sở http://soyte.sonla.gov.vn

Đồng thời, lãnh đạo Sở đã chỉ đạo các phòng, đơn vị thuộc Sở niêm yết công khai, minh bạch đầy đủ các thủ tục hành chính tại trụ sở làm việc, trên Website của cơ quan, đơn vị và trên trang thông tin điện tử của tỉnh tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân khi tra cứu và thực hiện thủ tục hành chính. Thông tin địa chỉ, số điện thoại của Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo Văn phòng, được đăng tải trên trang thông tin điện tử tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân liên hệ công việc và góp ý về thực hiện quy trình, thủ tục hành chính, đặc biệt là kịp thời phản ánh những biểu hiện gây phiền hà của công chức trong thực thi, thi hành nhiệm vụ.

Như Thuỷ

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1