Sở Giao thông Vận tải tích cực triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4
Để nâng cao hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính, thời gian qua, Sở Giao thông Vận tải đã tăng cường chỉ đạo rà soát, tham mưu xây dựng quy trình giải quyết thủ tục hành chính theo hướng đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện. Đồng thời, tích cực triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, tạo thuận lợi cho người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính.

 

Trong quý I/2022, Sở Giao thông Vận tải tiếp tục chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện tốt Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018. Thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc cập nhật tiến độ xử lý từng hồ sơ trên Phần mềm quản lý để giải quyết thủ tục hành chính theo quy định. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn trên tổng số hồ sơ tiếp nhận đạt 100%. Tiêu chuẩn công chức tại bộ phận một cửa đáp ứng tiêu chuẩn quy định tại Khoản 1 Điều 11 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ. Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quán triệt cho công chức làm việc tại bộ phận một cửa tại Trung tâm Phục vụ hành chính công để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo quy định tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, công dân. Công chức tại bộ phận một cửa của Sở luôn thực hiện đúng quy trình, quy định thủ tục hành chính, không cửa quyền, sách nhiễu gây phiền hà, có tinh thần trách nhiệm và thái độ niềm nở khi tổ chức, cá nhân đến giao dịch.

Ban Giám đốc Sở đã chỉ đạo thực hiện tốt Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử đến 100% cán bộ, công chức, viên chức và người lao động với nhiều hình thức tuyên truyền phong phú như: trên hệ thống quản lý văn bản điều hành, thông qua thời gian đọc báo các ngày hành chính trong tuần, photo, qua hệ thống mạng internet. Tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn và phổ biến đến cá nhân, tổ chức thực hiện nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, qua dịch vụ Bưu chính công ích đối với các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Giao thông Vận tải .

Kết quả, trong quý I/2022 đã có tổng số 477/1.136 hồ sơ thực hiện qua môi trường điện tử qua hệ thống dịch vụ công mức độ 3, 4 đạt 42%. Tính 15/3/2022 đã hoàn thiện cung cấp 28 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh cập nhật cấu trúc quy trình nội bộ theo đảm bảo theo đúng quy định. Duy trì, quản lý có hiệu quả Trang thông tin điện tử của Sở: Http://gtvt.sonla.gov.vn.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền hỗ trợ hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính. Sở Giao thông Vận tải thực hiện nghiêm túc công tác truyền thông hỗ trợ hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, các nội dung tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính; tầm quan trọng, ý nghĩa các nội dung cơ bản của công tác kiểm soát thủ tục hành chính theo quy định của Chính phủ. Tuyên truyền về quyền, nghĩa vụ cũng như trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật, đạo đức của cán bộ, công chức, viên chức được phân công thực hiện thủ tục hành chính; quyền và nghĩa vụ của tổ chức, doanh nghiệp, công dân trong mối quan hệ với cơ quan hành chính nhà nước. Với các hình thức tuyên truyền như: tuyên truyền qua các tin bài trên trang điện tử của Sở, với các cơ quan, đơn vị truyền thông, truyền hình, công khai, cập nhật thường xuyên danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở đã được công bố giúp cá nhân và tổ chức thuận tiện trong việc tiếp cận, tra cứu. Thực hiện công khai đầy đủ, minh bạch, đúng quy định các thủ tục hành chính tại Cổng thông tin điện tử tỉnh và Trang thông tin điện tử của Sở.

Kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong quý I năm 2022: Tổng số hồ sơ thủ tục hành chính đã tiếp nhận trong kỳ báo cáo từ ngày 06/12/2021 đến ngày 14/3/2022 là 10.761 hồ sơ. Trong đó: số mới tiếp nhận trong kỳ là 10.287 hồ sơ (Hồ sơ tiếp nhận trực tuyến là 472 hồ sơ; hồ sơ tiếp nhận trực tiếp là 9.815 hồ sơ); số từ kỳ trước chuyển qua 474 hồ sơ. Hồ sơ cung cấp qua dịch vụ bưu chính 804 hồ sơ. Số lượng hồ sơ đã giải quyết là 10.157 hồ sơ. (Trong đó, giải quyết trước hạn 9.628 hồ sơ, đúng hạn: 529 hồ sơ); công dân rút 105 hồ sơ, từ chối 06 hồ sơ; Số lượng hồ sơ đang giải quyết trong hạn là 493.

Như Thuỷ

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1