Yên Châu nỗ lực thực hiện cải cách hành chính
Thời gian qua, huyện Yên Châu đã nỗ lực trong thực hiện cải cách hành chính với những nội dung đã được triển khai thực hiện tốt như công khai minh bạch về thời gian, phí và lệ phí theo quy định, giảm khâu trung gian, giảm phiền hà, rút ngắn thời gian cho tổ  chức và công dân. Tinh thần và thái độ phục vụ của cán bộ công chức các cơ quan được nâng lên, không có tình trạng lợi dụng nhiệm vụ được giao để nhũng nhiễu, tiêu cực.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tiếp theo, huyện Yên Châu tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính theo hướng công khai, minh bạch, phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp.

Thực hiện cải cách hành chính tại Văn phòng UBND huyện và 100% các xã, thị trấn của huyện Yên Châu đều thực hiện theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”, trong đó quy định cụ thể về các loại công việc được áp dụng giải quyết tại cấp huyện và cấp xã. Tại đây, tất cả các loại hồ sơ, thủ tục hành chính đều được công khai minh bạch về quy trình, thời gian giải quyết, phí, lệ phí,... Bên cạnh đó, để nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết công việc, tại bộ phận “một cửa”, “một cửa liên thông” đội ngũ cán bộ, công chức từ cấp huyện đến xã đều được bố trí đủ số lượng, bảo đảm chất lượng đáp ứng mọi nhu cầu của cơ quan, doanh nghiệp và công dân khi đến giải quyết các thủ tục hành chính.

Thực hiện công tác xây dựng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, huyện thường xuyên rà soát chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức  để có giải pháp cần thiết nhằm nâng cao năng lực trình độ chuyên môn của đội  ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Thực hiện rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2016-202; xây dựng kế hoạch tuyển dụng viên chức, đề nghị Sở Nội vụ phê duyệt và thực hiện quy trình tuyển dụng. Đồng thời, huyện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, Uỷ ban nhân dân các xã, thị trấn tiếp tục  đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của các cơ quan hành  chính nhà nước. Duy trì hoạt động Cổng thông tin điện tử  huyện. Ban hành các văn bản chỉ đạo về phát triển Chính phủ điện tử. Tiếp tục duy trì và áp dụng tốt hệ thống quản lý chất lượng các quy trình  theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015; thường xuyên cập nhật các văn bản mới của cấp trên để áp dụng theo đúng quy định. Tiến hành viết cập nhật quy trình xử lý vào phần mềm một cửa điện tử huyện Yên Châu. 

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tiếp theo, huyện Yên Châu tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính theo hướng công khai, minh bạch, phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp, lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp làm thước đo chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ quan nhà nước. Đồng thời, đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn thực hiện Kế  hoạch cải cách hành chính nhà nước năm 2021 trên địa bàn huyện. Thực hiện kiểm tra công tác cải cách hành chính, hoạt  động công vụ năm 2021. Chú trọng nâng cao chất lượng xây dựng, ban hành các văn bản quy phạm pháp luật và áp dụng pháp luật đúng thẩm quyền về trình tự đảm bảo đúng  luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật. Tiến hành rà soát các văn bản đã ban  hành thuộc thẩm quyền để loại bỏ, sửa đổi những văn bản không còn phù hợp. 

Diệp Hương

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1