Tổ công tác 1169 của UBND tỉnh làm việc với huyện Mường La
Ngày 15/9/2021, Tổ công tác 1169 của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Huy Anh, Chánh văn phòng UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND huyện Mường La về kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh và kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC).

Tổ công tác 1169 của UBND tỉnh làm việc với huyện Mường La.

Từ 01/01/2021 đến ngày 01/9/2021, UBND huyện Mường La đã tiếp nhận 273 văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao. Trong đó, có 200 nhiệm vụ có thời hạn và 73 nhiệm vụ không có thời hạn. Tính đến ngày 01/9, UBND huyện Mường La đã hoàn thành 100% nhiệm vụ có thời hạn và không có thời hạn. Hàng tháng, UBND huyện tổng hợp báo cáo tình hình thực hiện các nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao, gửi UBND tỉnh tổng hợp đúng thời gian quy định. 

Qua kiểm tra thực hiện công tác kiểm soát TTHC tại UBND huyện Mường La cho thấy, UBND huyện đã quán triệt và chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện, ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện công tác kiểm soát TTHC theo đúng quy định. Cán bộ thực hiện kiểm soát TTHC cấp huyện, cấp xã được củng cố, kiện toàn và hoạt động hiệu quả. Thực hiện đầy đủ biểu mẫu theo dõi giải quyết TTHC theo quy định… Tuy nhiên việc giải quyết TTHC vẫn còn hồ sơ báo quá hạn trên phần mềm một cửa do không thực hiện thao tác trên phần mềm; niêm yết chưa đầy đủ nội dung các TTHC trên Trang thông tin điện tử của huyện...

Tổ công tác đề nghị UBND huyện chỉ đạo xử lý, giải quyết TTHC trên phần mềm một cửa không để quá thời hạn giải quyết TTHC trên hệ thống làm ảnh hưởng đến kết quả chấm điểm CCHC của tỉnh; niêm yết công khai đầy đủ, kịp thời nội dung các TTHC tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả và trên Trang thông tin điện tử của huyện; công chức làm đầu mối kiểm soát TTHC nâng cao trách nhiệm tham mưu cho UBND huyện đôn đốc triển khai thực hiện tốt công tác kiểm soát TTHC trên địa bàn.../.

Quốc Tuấn

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1