Văn phòng UBND tỉnh thực hiện hiệu quả công tác dân vận, dân chủ
Trong thời gian qua, việc triển khai thực hiện công tác dân vận, dân chủ của Văn phòng luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo UBND tỉnh và Đảng ủy Văn phòng đã tạo được sự chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động cụ thể trong đội ngũ công chức, viên chức, người lao động. Việc thực hiện các chủ trương, chỉ đạo của cấp trên được Lãnh đạo Văn phòng họp bàn và có ý kiến tham gia của tập thể, của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Việc công khai dân chủ các nội dung tại Văn phòng đã tạo được mối đoàn kết thống nhất trong nội bộ, quyền dân chủ được thực thi và đảm bảo theo quy định của pháp luật.

Năm 2021, triển khai các Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận của Trung ương, của Tỉnh ủy và của UBND tỉnh về thực hiện công tác dân vận, dân chủ ở cơ sở tới toàn thể đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại các cuộc họp Đảng ủy, hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, các cuộc họp giao ban giữa Lãnh đạo UBND tỉnh, Lãnh đạo Văn phòng với các phòng, ban, đơn vị, các cuộc họp phòng và chi bộ. Đẩy mạnh việc tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động về công tác dân vận, dân chủ. 100% cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trực thuộc Văn phòng được nghe phổ biến, quán triệt các văn bản về công tác dân vận, dân chủ. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động về công tác dân vận, dân chủ. Lề lối, tác phong làm việc của công chức, viên chức và người lao động được đổi mới, thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Để thực hiện nghiêm túc việc tiếp công dân, tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của cán bộ, công chức, viên chức và của tổ chức, công dân. Văn phòng tham mưu với UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố giải quyết kịp thời các đơn thư, khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân không để tình trạng đơn thư tồn đọng, khiếu kiện kéo dài. Tính từ ngày 01/01/2021 đến 10/11/2021, Ban tiếp công dân đã tiếp 121 lượt với 367 người, trong đó: Tiếp thường xuyên 104 lượt, 237 người đến kiến nghị; tiếp định kỳ, đột xuất 17 lượt với 130 người. Tiếp nhận 462 đơn, trong đó: 29 đơn khiếu nại, 53 đơn tố cáo, 380 đơn đề nghị phản ánh. Hiện đã xử lý 202 đơn gồm: Hướng dẫn và trả lại 21 đơn, chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền 178 đơn, đôn đốc 3 đơn.

Nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức có phẩm chất đạo đức, vững về chính trị, giỏi về chuyên môn, có tính chuyên nghiệp, tận tụy phục vụ nhân dân, công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức của Văn phòng UBND tỉnh trong những năm qua đã được chú trọng, chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức ngày càng nâng lên nhờ được đào tạo, bồi dưỡng cả về trình độ chuyên môn, kiến thức và kỹ năng, kinh nghiệm công tác và năng lực thực thi công vụ. Góp phần tích cực trong việc nâng cao năng lực công tác, chất lượng và hiệu quả làm việc của cán bộ, công chức, viên chức; hướng tới mục tiêu là tạo được sự thay đổi về chất trong thực thi nhiệm vụ chuyên môn.

Thời gian tới, UBND tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến và triển khai thực hiện các văn bản của Trung ương, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và của Văn phòng về công tác dân vận, dân chủ; gắn việc thực hiện quy chế làm việc, quy chế công khai tài chính, quy chế chi tiêu nội bộ và quản lý sử dụng tài sản công và các quy chế khác có liên quan đến hoạt động của cơ quan Văn phòng; thực hiện chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, phòng, chống tham nhũng. Thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát đối với việc thực hiện quy chế dân chủ tại các phòng, ban, đơn vị. Phát hiện, uốn nắn kịp thời những hạn chế để việc thực hiện quy chế dân chủ ngày càng hiệu quả.

Lê Hồng

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
1 2 3 4 5  ... 
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1