Sơn La quan tâm chú trọng “Kiểm soát tham nhũng trong khu vực công”
Từ đầu năm đến nay các cấp, các ngành tiếp tục quán triệt triển các văn bản chỉ đạo về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và phòng, chống tham nhũng (PCTN), trong kỳ đã ban hành 26 văn bản để thực hiện Luật PCTN và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật PCTN. 

 

 

 

Theo báo cáo PAPI 2019, Chỉ số PAPI tỉnh Sơn La thuộc nhóm 16 tỉnh /thành phố đạt điểm cao nhất. (ảnh minh họa)

Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCTN được các cấp, ngành quan tâm triển khai thực hiện, đã mở 145 lớp tuyên truyền, quán triệt pháp luật về phòng, chống tham nhũng. Trường Chính trị tỉnh đưa Luật phòng, chống tham nhũng, Luật thực hành tiết kiệm chống lãng phí vào trong bài giảng thành một chuyên đề "Quan điểm của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng, lãng phí", đã mở 12 lớp tuyên truyền tại các huyện với 189 giờ học cho 701 học viên; Trường Cao đẳng Sơn La đã thực hiện giảng dạy lồng ghép được 14 tiết học của 10 lớp cho 504 học sinh, sinh viên; Trường Cao đẳng Y tế Sơn La thực hiện giảng dạy cho 16 tiết tại 8 lớp, 236 sinh viên. 

Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại 09 đơn vị. Qua công tác kiểm tra, đánh giá khách quan việc thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị, tạo chuyển biến trong thực thi công vụ của công chức. Tính đến nay đã tiến hành kiểm tra được 9/12 cơ quan, đơn vị, đạt 75% so với kế hoạch. Trong quý III/2020, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố đã tự kiểm tra được 267 đơn vị trực thuộc; thực hiện chuyển đổi vị trí công tác đối với 84 công chức, viên chức theo quy định của Nghị định số 158/2007/NĐ-CP của Chính phủ. Sau chuyển đổi, công chức, viên chức đã nhanh chóng ổn định, tiếp cận nhiệm vụ.

Diệp Hương

1 2 3 4 5  ... 
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1