Trên 10.000 lượt lao động được tư vấn giới thiệu việc làm
Thực hiện công tác tư vấn, khảo sát, dự báo nhu cầu học nghề, tỉnh Sơn La đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan thường xuyên phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh, sinh viên; tổ chức các chương trình, hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm, đào tạo nghề phù hợp với điều kiện tự nhiên và tập quán dân cư vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

 

Giai đoạn 2012-2022, toàn tỉnh đã tư vấn cho trên 10.000 lượt lao động đạt gần 120% so với kế hoạch, trong đó, đã tổ chức 58 hội nghị tư vấn, giới thiệu việc làm cho trên 4.720 lao động; tư vấn, giới thiệu việc làm trực tiếp tại Trung tâm Dịch vụ việc làm và 2 văn phòng đại diện và qua điện thoại Trung tâm cho 5.380 người, qua Website và Fanpage Facebook cho trên 5.000 lượt người; đăng thông tin tuyển dụng lên Website cho 185 lượt doanh nghiệp và 377 hồ sơ tìm việc thu hút trên 80.000 lượt người truy cập; trang Facebook Dịch vụ việc làm đã có gần 89.000 lượt người tiếp cận. Trung tâm Dịch vụ việc làm đã kết nối việc làm thành công gần 1.500 lao động đi làm việc ở các khu công nghiệp trong nước.

Các chương trình được triển khai đã góp phần tuyển chọn, cung ứng lao động cho các doanh nghiệp, tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên có việc làm ổn định, phù hợp với trình độ, tay nghề đã được đào tạo ngay sau khi tốt nghiệp. Qua đó góp phần thực hiện hiệu quả các chương trình giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn toàn tỉnh.

Như Thuỷ

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1