Phiên họp lần thứ 15 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19
Ngày 05/7/2022, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 với các bộ, ngành, địa phương trong cả nước. Tại điểm cầu Sơn La, đồng chí Tráng Thị Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Tráng Thị Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Tại Hội nghị Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh quan điểm, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trước dịch Covid-19. Bởi hiện nay, hằng ngày cả nước vẫn ghi nhận có ca bệnh Covid-19 mới. Mặt khác, biến chủng BA.5 đã xâm nhập vào Việt Nam có tốc độ lây lan nhanh. Do đó, không có người dân nào an toàn khi người dân khác còn đang mắc bệnh. Không có địa phương nào an toàn khi địa phương khác còn đang phải chống dịch. Thủ tướng nhắc lại, thời điểm chưa có vaccine, chưa có thuốc điều trị, để phòng, chống dịch, chúng ta buộc phải thực hiện các biện pháp hành chính vừa lúng túng, vừa vất vả, mất mát, vừa ảnh hưởng đến các hoạt động kinh tế - xã hội. Thực tế đã chứng minh tiêm vaccine là giải pháp hữu hiệu nhất để ngăn chặn dịch bệnh Covid-19.

Phiên họp lần thứ 15 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.

Do vậy, các bộ, ngành, địa phương cần tiếp tục duy trì các biện pháp phòng, chống dịch, trong đó đặc biệt quan tâm đến vấn đề tiêm vaccine. Bộ Y tế tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành, địa phương đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm vaccine mũi 3, mũi 4 nhằm đạt được mục tiêu cao nhất là kiểm soát dịch bệnh, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ. Phải coi tính mạng, sức khỏe của người dân là trên hết, trước hết.

Trong tình hình hiện nay, Thủ tướng yêu cầu tiếp tục thực hiện 3 trụ cột chính phòng, chống dịch là: xét nghiệm, cách ly, điều trị. Phương châm phòng chống dịch là “2K (khẩu trang, khử khuẩn), vaccine, thuốc điều trị, công nghệ, ý thức người dân và các biện pháp khác”.

Bộ Y tế cần thần tốc hơn nữa trong việc triển khai các chỉ đạo của Thường trực Chính phủ về đảm bảo đủ thuốc, vật tư y tế, nhân lực đáp ứng công tác phòng, chống dịch và khám, chữa bệnh.

Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố tiếp tục quyết liệt chỉ đạo việc đấu thầu, mua sắm thuốc, vật tư y tế. Bộ Y tế và các cơ quan tiếp tục cải cách các quy định, đơn giản hóa các thủ tục hành chính về cấp phép thuốc, công bố giá thuốc, đấu thầu… bảo đảm công khai, minh bạch, khách quan, khoa học, phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Ưu tiên đầu tư cho y tế cơ sở, y tế dự phòng.

Diệp Hương

 

 

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1