Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết tình hình giải ngân vốn đầu tư công nguồn vốn nước ngoài 6 tháng đầu năm 2022
Ngày 01/7/2022, Thứ trưởng Bộ Tài chính Tạ Anh Tuấn đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết tình hình giải ngân vốn đầu tư công nguồn vốn nước ngoài 6 tháng đầu năm 2022 với các bộ, ngành, địa phương. Dự Hội nghị, tại điểm cầu tỉnh Sơn La có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Các đại biểu dự Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Sơn La.

Theo báo cáo của Cục Quản lý nợ và Tài chính đối ngoại (Bộ Tài chính), kế hoạch vốn đầu tư công nguồn nước ngoài năm 2022 là 34.800 tỷ đồng, trong đó, khối bộ, ngành trên 12.110 tỷ đồng và địa phương gần 22.690 tỷ đồng. Đến nay, các bộ, ngành, địa phương đã thực hiện phân bổ kế hoạch vốn chi tiết và nhập dự toán trên hệ thống Tabmis của Kho bạc Nhà nước 33.289 tỷ đồng, đạt 95,66% kế hoạch vốn được giao. Tuy nhiên, trong 6 tháng đầu năm 2022, giải ngân vốn đầu tư công nguồn vay nước ngoài chỉ đạt 9,12% kế hoạch vốn được giao, trong đó, các bộ, ngành đạt 16,12%, các địa phương đạt 5,38%. Nguyên nhân là do các chủ đầu tư chậm triển khai công tác chuẩn bị cho đầu tư, dự án; chậm thực hiện các thủ tục điều chỉnh chủ trương đầu tư, điều chỉnh dự án, điều chỉnh hiệp định vay; dự án chậm tiến hành công tác nghiệm thu, thanh toán hoặc đang kiện toàn ban quản lý dự án; ảnh hưởng thời tiết, bão lũ, sạt lở...

Để hoạt động giải ngân đảm bảo kế hoạch đề ra, Bộ Tài chính đề nghị các bộ, ngành, địa phương thực hiện kiểm tra, rà soát, giám sát, đôn đốc thực hiện kế hoạch vốn của các chủ dự án; kịp thời tháo gỡ vướng mắc, khó khăn trong triển khai dự án và giải ngân. Chỉ đạo tập trung đẩy mạnh giải ngân các dự án có tiềm năng và các dự án đã hoàn tất các thủ tục đầu tư, công tác đấu thầu, phê duyệt hợp đồng; các chủ dự án, ban quản lý dự án phải có trách nhiệm khẩn trương hoàn tất các thủ tục về đầu tư, xây dựng, về di dân tái định cư, giải phóng mặt bằng để triển khai thực hiện dự án; chủ động điều phối, giám sát chặt chẽ công tác thực hiện dự án của các bên liên quan…/.

Quốc Tuấn

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1