Hội nghị trực tuyến về công tác ứng phó Bão số 1
Ngày 02/7/2022, đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn đã chủ trì Hội nghị trực tuyến với các bộ, ngành và 16 địa phương phía Bắc chịu ảnh hưởng của cơn bão số 1 để chủ động ứng phó với bão, nhằm hạn chế thiệt hại về người, tài sản của Nhà nước và Nhân dân.

 

  Các đại biểu tại điểm cầu tỉnh Sơn La

Tại tỉnh Sơn La dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thành Công - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh; thành viên Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng chống thiên tai, tính đến 6h30 ngày 02/7, các địa phương ven biển đã hướng dẫn 59.967 tàu thuyền đang hoạt động trên biển di chuyển đến khu vực an toàn. Đồng thời sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn tại các vị trí xung yếu. Dự báo từ ngày 02-03/7, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, khu vực Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 50-150 mm, đặc biệt có những nơi lượng mưa trên 200 mm.

Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai cũng đã chỉ đạo các địa phương chịu ảnh hưởng trực tiếp từ cơn bão có phương án kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh, chú, đảm bảo an toàn cho các diện tích nuôi trồng thủy sản từ Quảng Ninh đến Ninh Bình; sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn hồ chứa và hạ du; Đã có giải pháp bảo đảm an toàn các tuyến đê biển, đê cửa sông từ Quảng Ninh đến Ninh Bình, đồng thời sẵn sàng phương án tiêu úng cho các diện tích lúa mới gieo cấy.

Kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đánh giá cao toàn hệ thống từ trung ương đến địa phương trong việc sẵn sàng, chủ động ứng phó với ảnh hưởng của bão số 1. Trước diễn biến, tình hình ảnh hưởng của cơn bão số 1, Phó Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu công tác dự báo cần phải được tiến hành từ sớm, từ xa, chính xác; các Bộ, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị không được chủ quan, cần bám sát diễn biến thực tế của bão để chủ động lãnh đạo, chỉ đạo, kịp thời, có kịch bản, phương án sẵn sàng đảm bảo an toàn trong phòng, chống thiên tai, kiểm soát chặt tàu bè, có kế hoạch trong việc di dời dân. Đối với các tỉnh miền núi phía Bắc, cần chủ động rà soát phương án sơ tán dân tại các khu vực có nguy cơ cao xảy ra ngập sâu, lũ quét, sạt lở đất; chuẩn bị lực lượng, phương tiện, trang thiết bị, nhu yếu phẩm theo phương châm "bốn tại chỗ" để chủ động, sẵn sàng ứng phó với tình huống xảy ra sạt lở, chia cắt. 

Như Thuỷ

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1