Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến một số nội dung quan trọng
Ngày 19/5/2022, đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì Hội nghị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Dự Hội nghị có các đồng chí: Lò Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.



Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy.           

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt nội dung một số văn bản mới của Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương về thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công; rà soát, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về sản xuất, kinh doanh; tích cực chỉ đạo kiểm tra ngăn chặn việc san ủi đồi núi, lấp ao, hồ để phân lô bán nền ở một số địa phương; mức hỗ trợ phí bảo hiểm nông nghiệp đối với hộ nghèo… Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức các sự kiện: Hội nghị Thủ tướng đối thoại với nông dân Việt Nam; Khai mạc Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022. Đến nay, Ban tổ chức sự kiện đã ban hành các văn bản ấn định ngày tổ chức chuỗi sự kiện, chương trình tổ chức các sự kiện và đón tiếp các đại biểu. Các tiểu ban khánh tiết, an ninh trật tự, lễ tân, hậu cần, tài chính đã chuẩn bị chu đáo các phương án phục vụ sự kiện… Văn phòng Tỉnh ủy báo cáo tiếp thu các ý kiến tham gia vào nội dung Tờ trình số 343-TTr/BCSĐ và 344-TTr/BCSĐ ngày 10/3/2022 của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, về việc xin chủ trương bổ sung quy hoạch thủy điện nhỏ trên địa bàn tỉnh Sơn La; việc xin ý kiến chấp thuận chủ trương đầu tư dự án thủy điện nhỏ trên địa bàn tỉnh Sơn La đã có trong quy hoạch.           

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Đông yêu cầu các tiểu ban giúp việc chuỗi các sự kiện tiếp tục rà soát các công việc được giao, kịp thời báo cáo những khó khăn, vướng mắc với Ban Chỉ đạo để có phương án giải quyết. Về việc tổ chức các sự kiện, yêu cầu phải có kịch bản ngắn gọn, cô đọng, rõ ràng, đảm bảo tổ chức chuỗi sự kiện chu đáo, an toàn theo kế hoạch. Đối với chủ trương bổ sung quy hoạch thủy điện nhỏ trên địa bàn tỉnh Sơn La; việc xin ý kiến chấp thuận chủ trương đầu tư dự án thủy điện nhỏ trên địa bàn tỉnh Sơn La đã có trong quy hoạch. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh tiếp tục bổ sung rà soát công suất các dự án phù hợp với những yêu cầu của Bộ Công thương; rà soát đánh giá tác động môi trường và bổ sung những yêu cầu đảm bảo an sinh xã hội ở địa phương…/.

Quốc Tuấn

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1