Đồng chí Đặng Ngọc Hậu làm việc với các ngân hàng trên địa bàn tỉnh về hoàn thành chỉ tiêu BHXH năm 2022
Ngày 16/5/2022, đồng chí Đặng Ngọc Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  đã chủ trì cuộc họp với các ngân hàng trên địa bàn tỉnh về hoàn thành chỉ tiêu BHXH năm 2022. Dự cuộc họp có lãnh đạo BHXH và đại diện lãnh đạo các Ngân hàng trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Đặng Ngọc Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với các Ngân hàng trên địa bàn tỉnh về hoàn thành chỉ tiêu BHXH năm 2022.

Theo báo cáo của Bảo hiểm xã hội tỉnh, đến hết tháng 4 năm 2022 số người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn tỉnh là 1.175.411 người. Trong đó số người tham gia BHXH bắt buộc là 59.852 người; số người tham gia BHXH tự nguyện 30.795; Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) là 49.118 người; số người tham gia BHYT là 1.144.616  người, bằng 91,12 % dân số.  Do ảnh hưởng của dịch Covid -19 người dân gặp rất nhiều khó khăn, thu nhập giảm mặc dù BHXH tỉnh đã triển khai rất nhiều hội nghị tuyên truyền nhưng số người tham gia BHXH tự nguyện còn thấp. Hiện trên địa bàn tỉnh còn hơn 4.000 học sinh chưa tham gia mua bảo hiểm và trên 107.500 người dân chưa tham gia BHYT.

Tại cuộc họp đại diện các Ngân hàng nhất trí và khẳng định sẽ nỗ lực đồng hành cùng tỉnh Sơn La. Với tinh thần tương thân, tương ái, đồng cảm chia sẻ, các đơn vị Ngân hàng sẽ hỗ trợ kinh phí để mua thẻ BHYT cho những người có hoàn cảnh khó khăn (không thuộc đối tượng đã được cấp thẻ BHYT). Thông qua các hoạt động xã hội ngành Ngân hàng mong muốn chung tay cùng các cấp, ngành và cộng đồng san sẻ khó khăn với những hoàn cảnh yếu thế.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Đặng Ngọc Hậu ghi nhận và đánh gia cao những đóng góp của các Ngân hàng đóng trên địa bàn tỉnh. Đồng chí khẳng định những kết quả đạt được trong những năm qua, ngoài sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, còn có sự đóng góp rất quan trọng của các Ngân hàng trên địa bàn tỉnh. Các Ngân hàng đóng trên địa bàn tỉnh đã tham mưu rất tốt việc tranh thủ nguồn vốn Trung ương, mang vốn tín dụng chính sách về cho tỉnh để phục vụ các đối tượng là hộ nghèo, hộ chính sách, góp phần giảm nghèo, tạo việc làm, nâng cao dân trí, ổn định xã hội cho tỉnh nhà. Để góp phần thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh, ổn định đời sống Nhân dân, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, UBND tỉnh đã kêu gọi các Ngân hàng đóng trên địa bàn tỉnh kêu gọi xã hội hóa việc hở trợ trao tặng thẻ BHYT cho những hoàn cảnh khó khăn không thuộc đối tượng đã được cấp thẻ BHYT. Đây là việc làm nhân văn sâu sắc của các đơn vị Ngân hàng đóng trên địa bàn tỉnh, thể hiện sự đồng cảm, chia sẻ khó khăn với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tiếp thêm sức mạnh động viên người dân.

Diệp Hương

 

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1