Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, chăm sóc sức khỏe nhân dân trong dịp tết Nhâm Dần 2022
Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và phòng chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân trong dịp tết Nhâm Dần 2022. Sở Y tế tỉnh đã chỉ đạo tất cả các đơn vị trực thuộc xây dựng kế hoạch, phân công lịch trực 4 cấp, chuyển bị các điều kiện đảm bảo công tác vệ sinh an toàn thực phẩm.

 

         Tết Nguyên đán là thời điểm tiêu thụ thực phẩm lớn nhất trong năm, nhất là các thực phẩm thịt, cá, trứng, bánh mứt kẹo, rượu bia nước giải khát, các loại hạt có dầu… Để đáp ứng nhu cầu của thị trường, nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm cũng gia tăng việc sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu của mình. Bên cạnh đó, thời gian này thời tiết phía Bắc thường ẩm ướt, đây là những yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến việc bảo đảm chất lượng an toàn thực phẩm.


Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, chăm sóc sức khỏe nhân dân trong dịp tết Nhâm Dần 2022

         Bên cạnh đó cần tăng cường triển khai các hoạt động truyền thông về đảm bảo an toàn thực phẩm cho nhà quản lý, người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng. Huy động toàn xã hội tham gia phòng ngừa, đấu tranh với việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, kịp thời cảnh báo nguy cơ mất an toàn thực phẩm. Tăng cường kiểm tra những cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội như thịt và các sản phẩm chế biến từ thịt, thủy sản và các sản phẩm chế biến từ thủy sản; bia, rượu, nước giải khát; bánh, mứt, kẹo; rau, củ, quả nhập khẩu… 

         Với các đơn vị trực thuộc sở yêu cầu 100% các đơn vị xây dựng kế hoạch đảm bảo công tác chuyên môn trong dịp tết Nhâm Dần 2022, bố trí nhân lực, phân công lịch trực, chuyển bị mọi điều kiện cần thiết đảm bảo công tác an toàn vệ sinh thực phẩm và công tác khám, chữa bệnh cấp cứu khi người bệnh vào viện. Trung tâm y tế dự phòng tăng cường phối hợp giám sát dịch bệnh mùa lễ hội và tết Nguyên đán 2022. Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm lên kế hoạch bảo đảm công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, trước trong và sau tết Tân Sửu 2022, các bệnh viện phân công lịch trực tết và thực hiện báo cáo định kỳ về sở Y tế, UBND các huyện, thành phố để toàn dân đón tết Nguyên đán an toàn vui tươi hạnh phúc./.

Quốc Tuấn

 

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1