Tích cực triển khai thực hiện hỗ trợ người lao động và đơn vị sử dụng người lao động, cơ sở sản xuất kinh doanh do anh hưởng của dịch bệnh Covid-19
Triển khai thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg về hỗ trợ người lao động và đơn vị sử dụng người lao động, cơ sở sản xuất kinh doanh do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đến thời điểm hiện tại, tỉnh đã triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết.

 

Sau khi Chính phủ ban hành Nghị quyết số 68/NQ-CP, Sở Lao động Thương binh và Xã hội đã triển khai thực hiện đến các huyện, thành phố và các doanh nghiệp đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn tỉnh, đôn đốc các huyện, thành phố, các ngành liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền và triển khai thực hiện việc xác lập, thẩm định và phê duyệt, chi hỗ trợ cho lao động đủ điều kiện nhận hỗ trợ do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Thực hiện theo Nghị quyết số 68/NQ-CP trên địa bàn tỉnh đã rà soát thẩm định phê duyệt tổng số đối tượng được hỗ trợ 23.728 đối tượng với kinh phí 10 tỷ đồng. Đến nay đã hỗ trợ cho 23.029 đối tượng, kinh phí 8,8 tỷ đồng.

UBND tỉnh đã phê duyệt hỗ trợ cho 1.717 đối tượng; kinh phí 5,5 tỷ đồng. Đã chi trả cho 1.018 đối tượng; kinh phí 3,4 tỷ đồng, đạt 62,6%. Hỗ trợ cho người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; Hỗ trợ cho các hộ kinh doanh; Hỗ trợ cho người hoạt động nghệ thuật, hướng dẫn viên du lịch; Hỗ trợ cho đối tượng (F0 và F1). Bên cạnh đó chính sách BHXH đã Hỗ trợ cho 1.306 đơn vị, doanh nghiệp và 20.318 người lao động với số tiền 2,5 tỷ đồng. Với các gói hỗ trợ giảm mức đóng vào quỹ tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp. Hoặc tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí tử tuất.

Thực hiện chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn trả lương, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đã giải ngân cho 25 doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn trả lương cho 362 người lao động.

Thực hiện theo Nghị quyết số 04/2021/NQ-HĐND của HĐND tỉnh hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động hiện có 07/12 huyện, thành phố trình phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ cho người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Hỗ trợ người lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo từ vùng dịch trở về địa phương: hiện các huyện, thành phố đang thực hiện rà soát, lập danh sách đối với người lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo từ vùng dịch trở về địa phương.

Với những chính sách được quy định trong Nghị quyết số 68/NQ-CP, đã kịp thời hỗ trợ cho người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19. 

Diệp Hương

 

 

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1