Quán triệt nội dung về tiêm chủng Covid-19 và giải pháp xác thực, liên thông dữ liệu tiêm chủng
Ngày 16/10/2021, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị trực tuyến quán triệt một số nội dung về tiêm chủng covid-19 và giải pháp xác thực, liên thông dữ liệu tiêm chủng với dữ liệu quốc gia về dân cư. Hội nghị kết nối đến 11.000 điểm cầu trên toàn quốc. Các đồng chí: Các đồng chí: Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế; Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an, đồng chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sơn La, có đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sơn La.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, hiện đã có trên 80 triệu liều vắc-xin đã về đến Việt Nam, đến nay đã triển khai tiêm được 61 triệu liều. Mục tiêu của nước ta là tiêm 200 triệu liều, trong đó gồm các mũi tiêm theo chỉ định và các mũi tiêm tăng cường. Trong thời gian qua, vấn đề nghiên cứu, chuyển giao, sản xuất vắc-xin cũng tích cực được triển khai, dự kiến trong năm tới nước ta sẽ sản xuất được vắc-xin phòng COVID-19. Ngày 11/10/2021, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 128/NQ-CP quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, mục tiêu bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng của người dân; thực hiện mục tiêu kép, đưa cả nước chuyển sang trạng thái bình thường mới sớm nhất có thể. Do đó, Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh việc cập nhật dữ liệu, khai thác, xác minh, đồng bộ dữ liệu tiêm chủng COVID-19 cần được thực hiện để phục vụ người dân được tốt nhất.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe phổ biến Kế hoạch phối hợp giữa Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu tiêm chủng COVID-19 với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Cùng trao đổi, thảo luận, đại diện các cơ quan, địa phương đã nhất trí và đánh giá cao tầm quan trọng của việc liên thông, kết nối dữ liệu, tạo điều kiện thuận lợi để khai thác và quản lý thông tin được nhanh chóng, chính xác nhất; đồng thời chỉ ra những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai tiêm chủng COVID-19 và nhập dữ liệu trong thời gian qua; kiến nghị một số nội dung liên quan đến phần mềm tiêm chủng hiện nay như bổ sung phần tổng hợp theo độ tuổi, theo số lượng vắc-xin đã tiêm theo từng loại, tách riêng báo cáo của các điểm tiêm lưu động.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh, nền tảng tiêm chủng COVID-19 hiện đang được hơn 10.000 cơ sở tiêm chủng toàn quốc sử dụng hằng ngày, có khả năng quản lý dữ liệu 5 triệu mũi tiêm mỗi ngày, là nền tảng công nghệ số lớn nhất ngành y tế hiện nay để phục vụ các yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19. Mặc dù việc sử dụng nền tảng phần mềm vẫn còn nhiều phát sinh trong quá trình sử dụng, nhưng trong thời gian tới, các đơn vị liên quan sẽ tiếp tục xử lý và hoàn thiện để hướng đến mục tiêu cuối cùng là đem lại tiện ích cho người dân. Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị, từ sau ngày 20/10, ngành Y tế sẽ dùng bắt buộc nền tảng tiêm chủng COVID-19 thay cho số liệu thống kê thủ công theo cách truyền thống. Về việc chuẩn hóa lại dữ liệu tiêm chủng trong giai đoạn trước đây, các địa phương sẽ tổ chức chiến dịch làm chính xác dữ liệu tiêm chủng, phấn đấu hoàn thiện đến ngày 11/11/2021 để không còn tình trạng dữ liệu sai và thiếu.

Lê Hồng

 

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1