Họp Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19
Ngày 12/5/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh (BCĐ) đã tổ chức cuộc họp để tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Đồng chí Phạm Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

 

Họp thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19.

 

Theo báo cáo của sở Y tế, đến ngày 12/5, toàn tỉnh đã rà soát, truy vết 2.434 trường hợp có liên quan đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở II Đông Anh, Bệnh viện K, cơ sở Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội và liên quan đến các ca bệnh nhân COVID-19 ở các tỉnh: Hà Nam, Thái Bình, Vĩnh Phúc, Hòa Bình. Đã có 23 người đang cách ly tại cơ sở y tế; 489 trường hợp cách ly tập trung; 1.017 người cách ly tại nhà, nơi cư trú; 830 người được giám sát, theo dõi sức khỏe tại cộng đồng. Lấy 964 mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2, trong đó 926 mẫu âm tính, còn 38 mẫu chưa có kết quả. 

Giám đốc CDC phát biểu tại hội nghị.

 

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận, đề xuất giải pháp thực hiện kế hoạch ứng phó với diễn biến dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh; trọng tâm là phương án xét nghiệm COVID-19 cho ứng cử viên đại biểu, các thành viên các tổ phụ trách bầu cử, tổ giúp việc bầu cử; chuyển tuyến, quản lý người bệnh xuất viện và phương án phân bổ 50 máy thở xâm nhập VFS-410 của Tập đoàn VinGroup tài trợ cho tỉnh…

 

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Thủy yêu cầu tiếp tục rà soát, truy vết những người liên quan đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 Đông Anh và Bệnh viện K, cơ sở Tân Triều và những trường hợp liên quan đến ca dương tính tại các tỉnh và tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cách ly y tế theo quy định. Việc xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với các ứng cử viên đại biểu và thành viên tổ giúp việc bầu cử sẽ thực hiện ưu tiên các trường hợp ở vùng có nguy cơ cao, vùng có đối tượng F1, các xã biên giới. Các bệnh viện chỉ chuyển tuyến khi có diễn biến nặng, vượt quá năng lực kỹ thuật và thông báo, thống nhất với bệnh viện tuyến trên về việc chuyển người bệnh trước khi chuyển tuyến. Đối với số máy thở vừa tiếp nhận, giao Sở Y tế lưu kho bảo quản tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, khi có dịch sẽ phân bổ cho các đơn vị để phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Diệp Hương

 

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1