Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19
Ngày 10/5/2021, đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19. Dự Hội nghị có các đồng chí: Lò Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Thái Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19

         Tại Hội nghị, đại diện Sở Y tế đã báo cáo tình hình kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, tính từ ngày 29/4 - 09/5, qua rà soát, truy vết, toàn tỉnh có  1.753 người có liên quan đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở II Đông Anh (Hà Nội), Bệnh viện K – cơ sở Tân Triều (Hà Nội), bệnh nhân 3147 (Bắc Ninh) và liên quan đến các ca bệnh nhân COVID-19 ở các tỉnh có ca lây nhiễm cộng đồng… Hiện đang theo dõi, giám sát, cách ly 1.712 người, trong đó: 9 người cách ly tại cơ sở y tế; 394 trường hợp cách ly tập trung; 529 người cách ly tại nhà, nơi cư trú và 780 người được giám sát, theo dõi sức khỏe tại cộng đồng. Đã lấy 603 mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2, đều cho kết quả âm tính. Toàn tỉnh đã tiêm vắc- xin phòng, chống COVID-19 cho trên 9.100 người thuộc các đối tượng theo Nghị quyết số 21 của Chính phủ.

         Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: Các cấp, các ngành và địa phương thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong phòng, chống dịch, đặc biệt là việc thực hiện 5K và cài đặt Bluezone; tạm dừng hội nghị tập trung đông người, tăng cường việc họp theo hình thức trực tuyến; tổ chức tiêm vắc-xin phòng, chống COVID-19 theo kế hoạch và hướng dẫn của Trung ương. Đồng chí Bí thư nhấn mạnh: Cần linh hoạt chuẩn bị các khu cách ly tập trung khi có số lượng đông; nghiên cứu hỗ trợ các đối tượng yếu thế, người lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh; xây dựng phương án hỗ trợ các tỉnh của nước CHDCND Lào phòng, chống dịch; tăng cường công tác kiểm tra công tác phòng, chống COVID-19, công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, công tác tiêu thụ nông sản... Động viên kịp thời các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch; thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình, sẵn sàng các phương án đối phó khi dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn…

Quốc Tuấn

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1