Họp trực tuyến toàn quốc về công tác phòng chống dịch Covid 19
Ngày 07/5/2021, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã dự và chỉ đạo cuộc họp trực tuyến toàn quốc về các biện pháp phòng chống COVID-19. Đồng chí Vũ Đức Đam, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 chủ trì cuộc họp. Dự họp có các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19.

Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Sơn La.

Tại điểm cầu tỉnh Sơn La, dự họp có đồng chí Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh; các đồng chí thành viên BCĐ 384 tỉnh. Hội nghị được trực tuyến đến điểm cầu các huyện, thành phố.

Tại cuộc họp, đồng chí Vũ Đức Đam đã thông tin nhanh tình hình phòng chống dịch bệnh Covid 19 trong cả nước. Theo đó, ngay khi xuất hiện ca lây nhiễm cộng đồng tại Hà Nam, toàn bộ hệ thống, đặc biệt các lực lượng phòng chống dịch tại nhiều địa phương đã tập trung truy vết, cách ly, khoanh vùng, vì vậy, mặc dù tình hình còn rất phức tạp, những ngày tới có thể thêm một số chùm ca bệnh, nhưng cơ bản đến nay vẫn đang được kiểm soát. Tuy nhiên, trước diễn biến dịch bệnh ngày càng phức tạp, xuất hiện tình huống xấu và khó lường. Thực tế nhiều nơi đã có tâm lý chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, thực hiện chưa nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Đồng chí đề nghị các bộ ngành, địa phương phải quán triệt thực hiện thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và các quy định, quy chế về phòng, chống dịch và khuyến cáo 5K của Bộ Y tế; tích cực triển khai công tác phòng chống dịch bệnh với phương châm 4 tại chỗ; mọi trường hợp lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm, thực hiện không nghiêm các quy định, chỉ đạo về phòng, chống dịch phải được xác định trách nhiệm tập thể và cá nhân để xử lý nghiêm minh theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Tình hình dịch bệnh COVID-19 tại các nước khu vực Đông Nam A và các nước láng giềng đang diễn hết sức phức tạp. Để công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19 trong cả nước đạt hiệu quả, Thủ tướng Chính phủ đề nghị phải huy động cả hệ thống chính trị phải vào cuộc. Các bộ, ngành, địa phương phải tập trung chỉ đạo, lãnh đạo triển khai công tác phòng chống dịch bệnh phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng. Chủ động với phương châm phòng và chống; trong đó phòng là chiến lược lâu dài, chống là quyết định. Phải chuyển trạng phòng ngự sang kết hợp hài hòa hiệu quả giữa phòng ngự và tấn công, trong đó lấy tấn công là chính, tăng cường các biện pháp giám sát, kiểm tra, nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu. Bộ Y tế nhanh chóng tiếp cận nguồn vacxin và chỉ đạo sử dụng hiệu quả tại các địa phương; sẵn sàng xây dựng kịch bản, xử lý mọi tình huống không để bị động bất ngờ, đặc biệt phải đảm bảo an toàn cho cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Thủ tướng Chính phủ kêu gọi toàn Đảng, toàn quân, toàn dân nêu cao tinh thần, gương mẫu thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đất nước, đặc biệt trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu kép “vừa phát triển kinh tế, vừa phòng chống dịch hiệu quả".

Diệp Hương

 

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1