Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành tuyến tránh thành phố Sơn La
Ngày 05/12/2022, Đoàn công tác của Cục Đường bộ Việt Nam và Ngân hàng thế giới do đồng chí Vũ Hải Tùng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đầu tư xây dựng đường bộ làm Trưởng đoàn đã có cuộc làm việc với UBND tỉnh Sơn La về đẩy nhanh tiến độ hoàn thành tuyến đường tránh thành phố Sơn La. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lê Hồng Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, UBND huyện Mai Sơn và Thành phố.

Cục Đường bộ Việt Nam và Ngân hàng thế giới làm việc với UBND tỉnh.

Đoàn đã đi kiểm tra tiến độ thi công và công tác giải phóng mặt bằng tại một số nút giao và các đoạn trọng điểm của dự án. Đến nay, dự án tuyến đường tránh thành phố Sơn La, Quốc lộ 6 đoạn Km289+950 đến Km308+820 đang được các đơn vị giám sát, các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ triển khai. Về công tác thi công: tiến độ đào, đắp nền đã đạt 100%, đá cấp phối đạt 99%, rải bê tông nhựa đạt từ 93% trở lên, các hạng mục như công thoát nước, hầm chui dân sinh, kè tường chắn, cầu trên tuyến đạt 100%; về công tác giải phóng mặt bằng đã cơ bản hoàn thành, tuy nhiên vẫn còn một số hộ tại nút giao điều chỉnh bổ sung vẫn chưa bàn giao, gây khó khăn cho tiến độ triển khai dự án.

Đại diện đoàn công tác đã đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Sơn La và các đơn vị thi công trong việc triển khai tuyến đường. Đề nghị tỉnh Sơn La tiếp tục đẩy nhanh việc giải phóng mặt bằng để bàn giao cho đơn vị thi công đảm bảo tiến độ. Các nhà thầu, đơn vị tư vấn giám sát huy động tối đa lực lượng, phương tiện máy móc để đẩy nhanh thi công. Tăng cường quản lý hành lang, các công trình hạ tầng đường bộ tránh để hư hỏng và đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình khai thác. Từ đó, nỗ lực giải ngân nguồn vốn và hoàn thành tuyến đường theo đúng kế hoạch.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Minh đề nghị, đơn vị thi công có phương án xử lý các có nguy cơ sụt lún, hoàn trả mặt bằng sau thi công. Tỉnh Sơn La cam kết sẽ hoàn thành việc bàn giao mặt bằng theo đúng kế hoạch; phối hợp chặt chẽ với nhà thầu và các đơn vị giám sát nỗ lực hoàn thành và thông tuyến theo đúng tiến độ.

Lê Hồng

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1