Quảng bá tiêu thụ sản phẩm OCOP giữa tỉnh Sơn La và thành phố Đà Nẵng
Ngày 15/11/2022, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Sơn La và thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị kết nối giao thương, quảng bá, liên kết, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, chủ lực, đặc trưng, sản phẩm OCOP năm 2022.

Sơn La hiện có hơn 200 sản phẩm nông nghiệp lợi thế có giá trị kinh tế và thương mại cao, có thể phát triển thành các sản phẩm OCOP, là những sản phẩm mang tính đặc hữu vùng miền, gồm 5 nhóm chính: Thực phẩm, đồ uống, thảo dược, lưu niệm, dịch vụ nông thôn. Tỉnh Sơn La đã hỗ trợ đào tạo, tập huấn, tham quan học tập kinh nghiệm; kinh phí tư vấn, hoàn thiện hồ sơ đánh giá, xếp hạng sản phẩm; tem nhãn, bao bì, quảng bá và xúc tiến thương mại cho các sản phẩm thông qua tham gia các hội chợ, triển lãm, hội thảo, hội nghị để giới thiệu sản phẩm OCOP... Đến hết năm 2021, tỉnh Sơn La có 83 sản phẩm của 59 doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất được cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP. Dự kiến đến hết năm 2022, tỉnh Sơn La sẽ công nhận thêm 36 sản phẩm OCOP.

 


Các đại biểu tham quan gian hàng nông sản của tỉnh Sơn La

Đối với Thành phố Đà Nẵng có 40 sản phẩm được chứng nhận OCOP. Đà Nẵng đã chú trọng đến chất lượng sản phẩm, có sự chọn lọc, kiểm tra, đánh giá, phân hạng sản phẩm đúng quy trình, chú trọng chuẩn hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm. Đến nay, 24/40 sản phẩm OCOP của Đà Nẵng đã được phân phối tại nhiều cửa hàng, chuỗi siêu thị lớn, nhiều sản phẩm đã được xuất khẩu, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu nông sản địa phương.



Đại diện 2 tỉnh Sơn La và Thành phố Đà Nẵng ký kết biên bản ghi nhớ kết nối giao thương tiêu thụ sản phẩm OCOP

Tại hội nghị, đại diện hai đơn vị đã ký kết biên bản ghi nhớ, thiết lập mối quan hệ hợp tác, thống nhất phát huy thế mạnh nhằm tuyên truyền, quảng bá kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP của 2 địa phương đến với thị trường; tạo điều kiện để các doanh nghiệp, HTX, hộ gia đình sản xuất kinh doanh các sản phẩm OCOP. Đại diện các doanh nghiệp, HTX đã trực tiếp giới thiệu sản phẩm, trao đổi thông tin về nhu cầu tìm kiếm cơ hội hợp tác trong sản xuất, kinh doanh của hai bên…/.

Quốc Tuấn

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1