Hội nghị quán triệt tăng cường các giải pháp thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công năm 2022
Ngày 19/10/2022, đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị quán triệt tăng cường các giải pháp thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công năm 2022. Dự Hội nghị có đồng chí Đặng Ngọc Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thành phố; đại diện các chủ đầu tư.

Hội nghị quán triệt tăng cường các giải pháp thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công năm 2022

Năm 2022, tổng các nguồn vốn đầu tư công thực hiện trên địa bàn tỉnh Sơn La gần 6.000 tỷ đồng; trong đó, vốn các năm trước kéo dài sang năm 2022 là hơn 60,8 tỷ đồng; vốn năm 2022 là hơn 5.900 tỷ đồng. Từ đầu năm đến nay, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công. Đến ngày 17/10, đã phân bổ chi tiết hơn 5.000 tỷ đồng, bằng 83,8% tổng kế hoạch; tổng vốn đã giải ngân là hơn 2.000 tỷ đồng, bằng 33,6% kế hoạch vốn giao, bằng 40,2% kế hoạch vốn đã phân bổ chi tiết.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Quốc Khánh yêu cầu các sở, ban, ngành, huyện, thành phố, các chủ đầu tư tiếp tục triển khai quyết liệt các nhiệm vụ giải pháp theo chỉ đạo của Chính phủ, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, xác định việc đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công là nhiệm vụ trọng tâm chỉ đạo trong các tháng cuối năm; tập trung kiểm tra, đôn đốc, giải quyết khó khăn, đẩy nhanh tiến độ các dự án lớn, dự án được bổ sung vốn ngân sách trung ương năm 2022 từ nguồn chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Xây dựng kế hoạch, lộ trình thực hiện, giải ngân chi tiết đến từng tuần, trong đó, phân công rõ trách nhiệm cho lãnh đạo cơ quan, đơn vị trực tiếp phụ trách, kiểm tra, rà soát, chỉ đạo việc giải ngân từng dự án…

Như Thuỷ

 

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1