400 - 500 tấn Xoài và 500 tấn Mận của tỉnh Sơn La được WinCommerce cam kết tiêu thụ
Tại Hội nghị kết nối xúc tiến tiêu thụ, xuất khẩu Xoài và Nông sản Sơn La năm 2022 diễn ra sáng ngày 21/05/2022 đại diện WinCommerce đã cam kết sẽ thu mua 400-500 tấn xoài Sơn La và tiêu thụ tại hệ thống hơn 3.000 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+ toàn quốc.

Xe vận chuyển xoài và nông sản Sơn La tiêu thụ tại hệ thống bán lẻ Winmart và Winmart+.

Tỉnh Sơn La từ nhiều năm trở lại đây là địa phương cung cấp nhiều loại nông sản, đặc sản chất lượng cao như: xoài, mận hậu, nhãn, chè, cà phê, rau củ xứ lạnh. Trong đó, hai loại trái cây xoài và mận hậu luôn thuộc nhóm các sản phẩm được người tiêu dùng tại hệ thống WinMart/WinMart+ ưa chuộng.

Với diện tích 20.000 ha, sản phẩm Xoài cử tỉnh Sơn La được người nông dân chăm sóc, thu hoạch theo quy trình, theo dõi ngay từ khi ra hoa, đậu quả và tiến hành bao trái sau khi đậu quả 30 ngày cho đến khi thu hoạch để đảm bảo tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm, chất lượng dinh dưỡng, mẫu mã đẹp. Nhiều vùng trồng đã sản xuất an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, hữu cơ. Đối với sản phẩm mận hiện toàn tỉnh có diện tích 12.560 ha. Nhãn hiệu “Mận Sơn La” đã được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu từ năm 2021. Trái mận đã được chế biến thành các sản phẩm như mứt mận, rượu mận có chất lượng cao, trong đó nhiều sản phẩm đã được công nhận là sản phẩm OCOP.

Ngay từ khi vụ xoài Sơn La chuẩn bị bước vào thu hoạch, dưới sự kết nối của Sở Công thương cùng các sở, ngành tại địa phương, WinCommerce đã làm việc hợp tác xã, hộ nông dân để thu mua và đưa vào tiêu thụ tại các điểm bán trên toàn quốc. Toàn bộ nguồn hàng được bảo quản, đóng gói theo quy trình nghiêm ngặt tại kho hàng của WinMart để đảm bảo tối đa hương vị tươi ngon của loại trái cây này.

Ông Nguyễn Trọng Tuấn Giám đốc vận hành WinMart toàn quốc phát biểu tại hội nghị kết nối xúc tiến tiêu thụ, xuất khẩu Xoài và Nông sản Sơn La năm 2022.

Phát biểu tại hội nghị kết nối xúc tiến tiêu thụ, xuất khẩu Xoài và Nông sản Sơn La năm 2022, Ông Nguyễn Trọng Tuấn Giám đốc vận hành WinMart toàn quốc nhấn mạnh: “Chúng tôi cam kết chung tay với bà con nhân dân Sơn La, cùng với sự đồng hành, hỗ trợ của các bộ, ban, ngành tại địa phương sẽ đẩy nhanh việc thu mua, và tăng cường sản lượng tiêu thụ nông sản an toàn của tỉnh Sơn La, đặc biệt là xoài Sơn La tại hệ thống siêu thị WinMart và cửa hàng WinMart+ với sản lượng cam kết là 400-500 tấn/mùa vụ 2022”.

Ngoài ra, WinCommerce cũng thu mua và bày bán trên toàn quốc, đặc biệt là thị trường rộng lớn tại miền Nam nhiều loại nông sản khác của Sơn La như: mận hậu (500 tấn), các loại rau củ ôn đới xuất xứ từ Mộc Châu  như bắp cải (900 tấn), cải thảo (400 tấn), bí xanh (300 tấn), bí đỏ hồ lô (200 tấn),... với mong muốn đưa những đặc sản của địa phương này tiếp cận rộng rãi hơn tới người tiêu dùng toàn quốc.

Lê Hồng

 

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1