Sơn La chuẩn bị nông sản, sản phẩm OCOP của địa phương tham dự Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam
Hiện tỉnh Sơn La đang chuẩn bị nông sản, sản phẩm OCOP của địa phương tham dự Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam tổ chức tại thành phố Sơn La sẽ diễn ra từ ngày 28/5 đến 01/6.

Sơn La chuẩn bị nông sản, sản phẩm OCOP của địa phương tham dự Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam.

Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam được tổ chức tại Sơn La, theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tại 62 điểm cầu của các tỉnh, thành phố trong cả nước. Sự kiện được tổ chức với quy mô 500 gian hàng, nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm tiềm năng, thế mạnh của mỗi địa phương, đặc biệt là các trái cây đặc hữu và sản phẩm OCOP.

Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 sẽ diễn ra với nhiều hoạt động, như: Triển lãm “Con đường nông sản”, “Nông sản Việt và sản phẩm OCOP – vươn ra thế giới”; “Thành tựu phát triển nông nghiệp Việt Nam”; Ngày hội hàng Việt tại Tây Bắc; Không gian văn hóa “Ẩm thực Tây Bắc”; thi tạo hình nghệ thuật từ hoa và trái cây; thi món ngon chế biến từ trái cây; thi ảnh đẹp về trái cây; Hội nghị kết nối tiêu thụ, xuất khẩu xoài và nông sản tỉnh Sơn La năm 2022… Cùng với đó là các hoạt động: Gian hàng trực tuyến tiêu thụ nông sản và sản phẩm OCOP trên sàn thương mại điện tử POSTMART; Hội thảo “Xây dựng Hội Nông dân Việt Nam và giai cấp nông dân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, thực trạng và giải pháp”.

Hiện nay, toàn tỉnh Sơn La có 740 HTX nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản; 11 doanh nghiệp khoa học và công nghệ hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp; có 24 sản phẩm mang địa danh được Cục Sở hữu trí tuệ cấp văn bằng bảo hộ; 86 sản phẩm OCOP; 220 mã số vùng trồng cây ăn quả phục vụ xuất khẩu; duy trì, phát triển 235 chuỗi cung ứng thực phẩm nông sản, thủy sản an toàn, gồm: 32 chuỗi rau, 152 chuỗi quả, 11 chuỗi chè, cà phê, 28 chuỗi thủy sản an toàn... Đây là cơ hội rất tốt cho tỉnh quảng bá và giới thiệu các sản phẩm nông sản của Sơn La.

Diệp Hương

 

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1