Triển khai chương trình mục tiêu cấp điện nông thôn năm 2022
Sáng ngày 26/1/2022, đồng chí Lê Hồng Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện dự án cấp điện nông thôn của tỉnh đã chủ trì hội nghị triển khai chương trình mục tiêu cấp điện nông thôn năm 2022.

Hội nghị triển khai chương trình mục tiêu cấp điện nông thôn năm 2022.

Theo ngành Công thương địa phương báo cáo tại hội nghị, kết quả giai đoạn 2016 – 2021, chương trình cấp điện nông thôn của tỉnh đã đầu tư cấp điện và nâng cấp cho 31.723 hộ, trong đó cấp mới cho 29.681 hộ dân, nâng cấp cho trên 2.000 hộ, nâng tỷ lệ sử dụng điện toàn tỉnh từ 86,7% năm 2015 lên đạt 98,4% vào cuối năm 2021. Chương trình cấp điện nông thôn có ý nghĩa quan trọng trong việc đẩy mạnh xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân, góp phần giữ vững an ninh trật tự, bảo vệ biên giới.

Mục tiêu toàn tỉnh trong năm 2022 sẽ nâng tỷ lệ hộ được sử dụng điện sinh hoạt đạt trên 98,8%, phấn đấu đầu tư cấp điện cho 6.831 hộ gia đình ở các bản vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Lê Hồng Minh yêu cầu trong năm 2022 và giai đoạn tới, các cấp các ngành, các địa phương tiếp tục quan tâm thực hiện hiệu quả chương trình cấp điện nông thôn trên địa bàn tỉnh. Trong đó đẩy nhanh thực hiện giải phóng mặt bằng các dự án cấp điện.Thực hiện rà soát các hộ chưa được sử dụng điện có khả năng đầu tư từ điện lưới quốc gia và số hộ có đủ điều kiện nâng cấp đề xuất vào các danh mục các chương trình cấp điện nông thôn trên địa bàn. Hoàn thành hồ sơ thủ tục, thanh quyết toán các gói thầu Dự án cấp điện nông thôn. UBND các huyện, thành phố lồng ghép các nguồn vốn để thực hiện các dự án đầu tư cấp điện an toàn cho các hộ dân. Quyết tâm thực hiện mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đã đề ra đạt 99% số hộ được sử dụng điện an toàn trên địa bàn.

Lê Hồng

 

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1