Hội nghị thẩm tra các nội dung trình Kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa XV
Ngày 28/11/2022, đồng chí Nguyễn Thái Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị thẩm tra các nội dung trình Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XV. Dự Hội nghị có đồng chí Chá A Của, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đặng Ngọc Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, các huyện, thành phố.
 

Hội nghị thẩm tra các nội dung trình Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XV

Tại hội nghị, các đại biểu đã xem xét, cho ý kiến đối với Tờ trình dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh về thông qua nhiệm vụ quy hoạch đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch tiết xây dựng khu công nghiệp Mai Sơn. Khu công nghiệp Mai Sơn nằm trong quy hoạch phát triển các khu công nghiệp ở Việt Nam đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 21/8/2016, có quy mô 150 ha. Do quy hoạch chi tiết Khu công nghiệp Mai Sơn được UBND tỉnh tổ chức lập, phê duyệt từ các giai đoạn trước, đồng thời khu vực chưa có quy hoạch chung, quy hoạch phân khu được duyệt, sau khi lấy ý kiến của các ngành, đơn vị có liên quan, Sở Xây dựng đã thẩm định, trình UBND tỉnh xem xét, cho chủ trương lập Đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết xây dựng Khu công nghiệp Mai Sơn, tỉnh Sơn La. Quy mô lập quy hoạch khoảng trên 168 ha, quy mô lao động khoảng 2.000 - 3.000 lao động.

Đại diện Ban Dân tộc của HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Các đại biểu cũng đã xem xét, cho ý kiến đối với các tờ trình dự thảo nghị quyết HĐND tỉnh về: Thông qua danh mục bổ sung cho phép chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng để thực hiện các dự án đầu tư; thông qua danh mục hủy bỏ thu hồi đất và chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện các công trình, dự án tại các nghị quyết của HĐND tỉnh; thông qua danh mục điều chỉnh, bổ sung diện tích, điều chỉnh thời gian thực hiện thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất các công trình, dự án đã được HĐND tỉnh thông qua tại các nghị quyết; bổ sung dự toán ngân sách Nhà nước năm 2022 để thanh toán dự án bồi thường bằng giá trị tài sản công đối với dự án cải tạo mặt bằng khu trung tâm hành chính và Quảng trường tỉnh.

Phát biểu Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thái Hưng đề nghị cơ quan soạn thảo UBND tỉnh tiếp thu ý thành viên các ban HĐND tỉnh chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện các tờ trình dự thảo nghị quyết đảm bảo thể thức và nội dung trình Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XV xem xét, quyết định./.

Như Thuỷ

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1