Bộ trưởng Bộ Tư pháp làm việc với Cục Thi hành án dân sự tỉnh
Ngày 29/3/2022, Đoàn công tác của Bộ Tư pháp do đồng chí Lê Thành Long, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp, làm Trưởng đoàn, đã làm việc với Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Sơn La. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Thi hành án dân sự tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Đồng chí Bộ trưởng Bộ Tư pháp làm việc với Cục THADS tỉnh.

         Thời gian qua, công tác thi hành án dân sự (THADS) trên địa bàn tỉnh Sơn La có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác phối hợp giữa cơ quan THADS với các cơ quan hữu quan trong công tác THADS thực hiện tốt. Việc thi hành các vụ việc liên quan đến thu hồi tài sản cho ngân sách Nhà nước, đến các khoản nợ của tổ chức tín dụng, các vụ án lớn, các vụ việc phức tạp, kéo dài được tập trung chỉ đạo giải quyết. Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo thực hiện sâu sát, giải quyết xong 100% đơn thư, khiếu nại tố cáo. Năm 2021, toàn tỉnh đã giải quyết 6.292 việc, tổng số tiền trên 290 tỷ đồng... Cục THADS tiếp tục tập trung tham mưu cho Ban Chỉ đạo THADS cùng cấp chỉ đạo giải quyết dứt điểm các việc THADS trọng điểm, phức tạp, kéo dài. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan trong tổ chức thi hành án, nhất là việc tổ chức cưỡng chế thi hành các vụ án lớn, có ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương...

         Đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn sự quan tâm của Bộ Tư pháp trong công tác tổ chức thực hiện THADS của tỉnh. Đồng thời mong muốn Bộ Tư pháp quan tâm chỉ đạo sửa đổi, bổ sung thể chế nhằm tạo điều kiện để các cơ quan THADS trong tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ; quan tâm đầu tư xây dựng cơ bản cho các cơ quan THADS trong tỉnh về cơ sở vật chất.

 


Đồng chí Lê Thành Long, Bộ trưởng Bộ Tư pháp phát biểu

         Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Bộ trưởng Bộ Tư pháp đề nghị cơ quan THADS tỉnh tiếp tục thực hiện đầy đủ các chương trình, kế hoạch trọng tâm của ngành và địa phương; triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác THADS trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt phòng, chống dịch Covid-19; tăng cường các biện pháp bảo đảm thi hành hiệu quả phần tài sản trong các vụ án kinh tế, tham nhũng, thu hồi nợ của các tổ chức tín dụng; giảm thiểu vi phạm trong hoạt động THADS; chỉ đạo tổ chức thi hành án theo hướng đơn giản hóa quy trình, thủ tục, rút ngắn thời gian, đúng quy định của pháp luật. Về những kiến nghị đề xuất, Bộ Tư pháp sẽ tiếp tục rà soát, cân đối nguồn kinh phí phối hợp với địa phương bổ sung thêm cơ sở vật chất, giúp các cơ quan THADS trên địa bàn tỉnh Sơn La hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…/.

Quốc Tuấn

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1