Tập huấn nghiên cứu lý luận về diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh
Ngày 13/5/2021, Ban Chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh đã tổ chức khai mạc tập huấn nghiên cứu lý luận về diễn tập KVPT tỉnh. Dự tập huấn có các đồng chí: Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo; Lò Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thái Hưng; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh. Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến các điểm cầu huyện, thành phố.



Khai mạc tập huấn nghiên cứu lý luận về diễn tập KVPT tỉnh

         Các đại biểu dự được quán triệt, nghiên cứu các nội dung, gồm: Tổ chức, phương pháp diễn tập KVPT; Âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch; thủ đoạn địch tấn công vào KVPT; Các trạng thái quốc phòng; hoạt động của cấp ủy, chính quyền, các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang trong các trạng thái về quốc phòng; Hệ thống văn kiện khối chính quyền, khối Đảng, đoàn thể trong tác chiến phòng thủ tỉnh; Công tác Đảng, công tác chính trị trong diễn tập KVPT tỉnh.           

         Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Hữu Đông nhấn mạnh tầm quan trọng của diễn tập KVPT tỉnh, đây là đợt huấn luyện tổng hợp nhằm củng cố kiến thức quốc phòng - an ninh, từ đó nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp; rèn luyện khả năng tham mưu và tổ chức thực hiện của các sở, ban, ngành trong xây dựng và hoạt động KVPT. Nâng cao khả năng cơ động của lực lượng vũ trang tỉnh trong việc giải quyết các vấn đề có liên quan đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đồng thời, đề nghị các đồng chí báo cáo viên giới thiệu các chuyên đề nghiên cứu sâu, truyền đạt, hướng dẫn cụ thể, sát thực; tạo điều kiện thuận lợi để đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh có điều kiện tiếp cận với những vấn đề mới về lý luận, giúp cho tỉnh nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo điều hành và tổ chức thực hiện hiệu quả nhiệm vụ xây dựng KVPT vững chắc và đáp ứng tốt nhiệm vụ diễn tập KVPT tỉnh năm 2021. Các đại biểu tập trung theo dõi, tích cực học tập nghiên cứu, nắm chắc nội dung các chuyên đề, bài giảng của báo cáo viên, chú ý phân tích, liên hệ giữa lý luận với thực tế ở địa phương và cơ quan, đơn vị trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, tham mưu tổ chức thực hiện nhiệm vụ xây dựng KVPT tỉnh, huyện. Trong tập huấn, phải chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19…/.

Quốc Tuấn

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1