Đảm bảo giao thông, tổ chức vận tải phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 01/5
Nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, hạn chế ùn tắc giao thông, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân và vận chuyển hàng hóa; bảo đảm giao thông thông suốt trước, trong và sau trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 01/5 năm 2022. Sở Giao thông Vận tải tỉnh Sơn La đã có kế hoạch triển khai giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị.

Đảm bảo giao thông thông suốt trong dịp lễ 30/4 và 1/5.

Sở Giao thông Vận tải yêu cầu các phòng thuộc Sở, đơn vị trực thuộc Sở và các đơn vị có liên quan triển khai cụ thể nhiệm vụ phù hợp với điều kiện thực tế; đảm bảo thích ứng, an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID -19. Duy trì đường dây nóng để tiếp nhận và xử lý các ý kiến, kiến nghị, thông tin phản ánh của người dân về công tác đảm bảo an toàn giao thông và chất lượng dịch vụ vận tải. Không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông và thiếu phương tiện vận chuyển ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 01/5 năm 2022. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát, siết chặt kỷ cương, trật tự trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông gắn với công tác phòng chống dịch COVID-19 trong hoạt động vận tải; quản lý chặt chẽ các đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe, cảng, bến phà, bến thủy nội địa; nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước.

Đảm bảo các tuyến đường giao thông luôn thông suốt, đáp ứng nhu cầu vận tải hành khách và hàng hóa an toàn, thuận tiện gắn với phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 01/5 năm 2022; đồng thời huy động tối đa các phương tiện, thiết bị ứng cứu khi có tình huống ách tắc xảy ra. Tổ chức tốt công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh vận tải hành khách. Tổ chức hoạt động của các bến xe khách theo đúng quy định; không để xảy ra tình trạng tồn đọng khách, hiện tượng chở quá số người quy định, thu vé giá cao hơn giá kê khai, niêm yết. Tăng cường công tác quản lý hoạt động chở khách du lịch, hoạt động chở khách ngang sông. Phối hợp chặt chẽ với lực lượng Cảnh sát giao thông và các lực lượng tham gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông; tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19. Tuyên truyền, giáo dục lái xe, nhân viên phục vụ trên xe nâng cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm túc các quy định về trật tự an toàn giao thông và các quy định trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Phối hợp với các lực lượng chức năng bảo đảm giữ gìn trật tự, an ninh trong hoạt động vận tải tại khu vực bến xe; bảo đảm an ninh, trật tự trên phương tiện trong quá trình hoạt động; phòng chống cháy nổ, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, phòng chống dịch COVID-19.

Lê Hồng

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
1 2 3 4 5  ... 
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1