Tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông
Trong những năm qua, công tác kiểm soát tải trọng xe đã được UBND tỉnh và các Sở, ngành, chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm chỉ đạo thực hiện; công tác tuyên truyền được triển khai sâu, rộng đến các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực vận tải hàng hóa; ý thức chấp hành pháp luật của đa số người dân được nâng cao.

 

Thực hiện Chỉ thị số 32/CT-TTg ngày 25/11/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông; kế hoạch số 12885/KH-BGVT ngày 01/11/2016 của Bộ Giao thông vận tải về tiếp tục tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện, Sở Giao thông vận tải Sơn La đã ban hành kế hoạch số 382/KH- SGTVT ngày 13/3/2018 về kế hoạch kiểm tra xử lý vi phạm tải trọng phương tiện, kích thước thùng hàng đối với xe ô tô tải có tổng trọng tải từ 10 tấn trở lên tham gia giao thông trên Quốc lộ 4G. Chỉ đạo các đơn vị trong ngành như: Thanh tra Sở, Phòng quản lý vận tải, các đơn vị kiểm định phương tiện cơ giới trên địa bàn tỉnh... tổ chức ký cam kết đối với các doanh nghiệp vận tải hàng hóa, các chủ phương tiện và các đơn vị là đầu mối hàng hóa lớn trên địa bàn, các cơ sở sản xuất vật liệu xây dựng, các cơ sở thu mua nông sản... trong việc vận chuyển hàng hoá: Không chở quá tải trọng cho phép, không xếp hàng vượt kích thước thùng hàng, không tự ý thay đổi kích thước thùng hàng... ; yêu cầu chủ xe cắt bỏ thùng hàng vượt quá quy định khi kiểm định. Hàng năm, Sở Giao thông vận tải Sơn La đã ban hành các Kế hoạch kiểm soát tải trọng phương tiện và tổ chức triển khai thực hiện.

Công tác tuyên truyền được chú trọng, Sở Giao thông vận tải đã chỉ đạo các phòng, đơn vị thuộc và trực thuộc Sở tuyên truyền đến các tổ chức, cá nhân hoạt động vận tải hàng hóa không chở quá tải trọng, không cơi nới thành thùng chở hàng, kết quả cụ thể: Trong giai đoạn từ năm 2016 - 2021, đã thực hiện tuyên truyền, yêu cầu 1.260 tổ chức, cá nhân ký cam kết không chở hàng quá tải khi đến đăng ký cấp phù hiệu xe tải theo quy định; tổ chức ký cam kết không chở quá tải trọng, không cơi nới thành thùng chở hàng với 28 chủ doanh nghiệp và 245 hộ kinh doanh kho bãi, mỏ vật liệu xây dựng; thực hiện in tờ rơi tuyên truyền các quy định về không chở quá tải trọng, không cơi nới thành thùng chở hàng, tuyên truyền các mức phạt, hình thức xử phạt theo quy định tại Nghị định 46/2016/NĐ-CP ngày 26/5/2016 và Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ. Kết quả đã in và phát trên 48.000 tờ rơi tuyên truyền đến các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh. Sở Giao thông vận tải thường xuyên phối hợp với các cơ quan báo chí, truyền thanh, truyền hình trong việc cung cấp thông tin, số liệu, tài liệu để thực hiện các tin bài, phóng sự phản ánh tuyên truyền về công tác kiểm soát tải trọng xe.

Giai đoạn thực hiện theo Kế hoạch phối hợp số 12593/KHPH-BGTVT- BCA ngày 21/11/2013 của Bộ Giao thông vận tải - Bộ Công an, Trên địa bàn tỉnh Sơn La đã lập 01 trạm kiểm tra tải trọng lưu động số 21 tại Km162, QL.6 thuộc địa phận huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La (giao lực lượng CSGT làm Trạm trưởng). Trạm hoạt động từ tháng 4/2014 đến tháng 9/2016, đã kiểm tra 39.428 xe, phát hiện và lập biên bản 2.377 trường hợp vi phạm, xử phạt nộp Kho bạc nhà nước 6.923 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 991 trường hợp.

Bên cạnh đó, Sở Giao thông vận tải Sơn La đã giao lực lượng Thanh tra giao thông thuộc Sở phối hợp với chính quyền địa phương (các huyện, thành phố) rà soát, ký cam kết với các chủ mỏ vật liệu, bến, bãi, kho hàng, cảng không bốc xếp hàng hóa quá tải trọng xe, không chở quá tải trọng xe, đồng thời kiểm tra, giám sát, ngăn chặn kịp thời các trường hợp xe chở quá tải. Công bố đường dây nóng của Thanh tra Sở Giao thông vận tải là đầu mối tiếp nhận thông tin phản ánh của công dân và chính quyền địa phương khi phát hiện xe chở quá tải. Giao trách nhiệm cho cán bộ thực hiện công tác bảo dưỡng thường xuyên các tuyến đường thông tin hình ảnh về phương tiện quá tải trọng đối với các tuyến được giao quản lý.

Như Thủy

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
1 2 3 4 5  ... 
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1