Tổ chức giao thông, kiểm soát dịch đối với hoạt động vận tải bằng xe ô tô trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19
Nhằm bảo đảm an toàn giao thông và thuận lợi cho hoạt động vận chuyển nông sản, vật tư nông nghiệp, nguyên liệu phục vụ sản xuất, hàng hóa xuất nhập khẩu và đời sống nhân dân trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19. Ngày 01/9/2021, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Công văn số 2798/UBND-KT.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn nghiên cứu triển khai thực hiện các văn bản nêu trên và tập trung triển khai thực hiện một số nội dung cụ thể như sau:

Việc lập các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên các tuyến giao thông đảm bảo những nguyên tắc như vị trí đặt chốt; tổ chức giao thông tại chốt.

Đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa có Giấy nhận diện: Lực lượng kiểm soát sử dụng điện thoại thông minh hoặc thiết bị chuyên dụng quét mã QR trên Giấy nhận diện để kiểm tra nhanh các thông tin về phương tiện, người trên phương tiện, hiệu lực của Giấy xét nghiệm, hành trình vận chuyển và thực hiện theo quy định.

Đối với phương tiện không có Giấy nhận diện hoặc có Giấy nhận diện nhưng đã hết hiệu lực: Lực lượng kiểm soát yêu cầu, hướng dẫn xe di chuyển vào khu vực kiểm tra phương tiện tại chốt kiểm soát dịch (không để xe dừng đỗ trên đường) để kiểm tra các thông tin và thực hiện theo quy định.

Đối với phương tiện vận chuyển người về từ vùng dịch: Phương tiện chỉ được phép vận chuyển người về từ vùng dịch sau khi có sự thống nhất bằng văn bản giữa UBND cấp tỉnh nơi đón người về và UBND cấp tỉnh nơi đang áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg; Lái xe, nhân viên phục vụ trên xe, người từ vùng có dịch phải chấp hành các nội dung như khai báo y tế;  thực hiện nghiêm “nguyên tắc 5K” và mang theo bản chính Giấy xét nghiệm còn hiệu lực trong suốt hành trình.

Kiểm soát người, phương tiện cá nhân đi qua chốt kiểm soát: Thực hiện việc kiểm tra y tế và điều kiện lưu thông của người trên phương tiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh theo từng thời điểm cụ thể.

Kiểm tra tại các điểm tập kết, trung chuyển, giao nhận hàng hóa đối với  phương tiện vận tải: Thực hiện công tác kiểm tra điều kiện phòng, chống dịch đối với lái xe, người đi cùng trên phương tiện vận tải hàng hóa theo hướng dẫn.

Chi tiết văn bản xem tại đây:

 

 

Tú Quyên (TH)

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
1 2 3 4 5  ... 
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1