Thực hiện các biện pháp phòng chống Covid-19 đối với lái xe, phụ xe tham gia vận chuyển, lưu thông hàng hóa
Trước diễn biến hết sức phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19 trong cả nước, bên cạnh việc tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển, lưu thông hàng hóa theo Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 1015/TTg-CN ngày 25/7/2021 và Công văn số 5187/VPCP-CN ngày 29/7/2021 của Chính phủ, đồng thời cần phải thực hiện chặt chẽ các biện pháp phòng, chống Covid-19, tránh nguy cơ lây lan, bùng phát dịch trên địa bàn tỉnh. Ngày 07/8/2021, Sở Giao thông vận tải ban hành Công văn số 2352/SGTVT-QLVT,PT&NL về việc thực hiện các biện pháp phòng chống Covid-19 đối với lái xe, phụ xe tham gia vận chuyển, lưu thông hàng hóa.

Theo đó, các phương tiện vận tải hàng hóa đến hoặc trở về tỉnh Sơn La từ các tỉnh, thành phố chỉ được vào tỉnh khi lái xe, phụ xe có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR trong vòng 72 giờ, nếu chưa có thì phải làm Test nhanh kháng nguyên với SARS-CoV-2 và phải tự trả phí xét nghiệm; chấp hành nghiêm việc kiểm tra và khai báo y tế bắt buộc tại các Trạm kiểm soát liên ngành khi vào tỉnh Sơn La.

Đối với tất cả lái xe, phụ xe phương tiện vận tải hàng hóa khi đi vào địa bàn tỉnh Sơn La:

Trường hợp đi, đến, trở về từ các vùng đang có dịch (tính theo phạm vi hành chính cấp xã/phường/thị trấn) hoặc từ các địa phương đã thiết lập vùng cách ly y tế theo thông báo của cấp có thẩm quyền phải ăn, nghỉ tập trung tại cơ sở lưu trú hoặc nơi do doanh nghiệp vận tải bố trí được UBND huyện, thành phố chấp thuận. Chịu sự kiểm soát y tế phòng, chống dịch Covid-19 như trong khu cách ly tập trung.

Trường hợp đi, đến, trở về từ các tỉnh khác phải đăng ký điểm ăn nghỉ tại cơ sở lưu trú hoặc nơi doanh nghiệp vận tải bố trí được UBND huyện, thành phố chấp thuận đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19, chịu sự kiểm soát thường xuyên của Tổ Covid cộng đồng và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid19 cấp xã, phường, thị trấn.

Trường hợp lái xe, phụ xe có hộ khẩu thường trú tại Sơn La không được về sinh hoạt tại gia đình, cộng đồng khi vẫn đang thực hiện vận chuyển hàng hóa liên tỉnh. Khi ngừng vận chuyển hàng hóa liên tỉnh, yêu cầu phải tự cách ly 14 ngày (ở phòng riêng) tại cơ sở lưu trú do UBND huyện, thành phố cho phép hoạt động, tiếp tục theo dõi sức khỏe 14 ngày tại nhà và thực hiện xét nghiệm theo phương pháp RTPCR như đối với các trường hợp cách ly y tế tập trung.

Chi tiết văn bản xem tại đây:

Văn phòng Sở GTVT

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
1 2 3 4 5  ... 
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1