No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 557

Sơn La tập trung xây dựng và phát triển thương hiệu 5 sản phẩm quả

Những năm gần đây, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh Sơn La đã ban hành chủ trương, chính sách trong phát triển nông nghiệp nhất là việc phát triển sản xuất, tiêu thụ cây ăn quả; chuyển đổi cơ cấu cây trồng trong nông nghiệp để tạo ra giá trị cao. Chủ trương phát triển cây ăn quả đã có ảnh hưởng sâu rộng, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Chanh leo là một trong số 5 sản phẩm quả đang được tỉnh Sơn La tập trung xây dựng và phát triển thương hiệu

Đến tháng 6 năm 2019, tỉnh Sơn La đã thực hiện chuyển đổi các loại cây lương thực trên đất dốc, đất trồng công nghiệp hiệu quả thấp sang trồng cây ăn quả với diện tích ước đạt trên 28.500 ha cây ăn quả các loại, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho các hộ gia đình.

Từ năm 2015 đến tháng 6/2019 diện tích cây ăn quả toàn tỉnh tăng trên 39.100  ha, nâng tổng số diện tích cây ăn quả toàn tỉnh lên trên 62.700 ha, tổng sản lượng cây ăn quả ước đến tháng 6 năm 2019 trên 309.000 tấn. Đã hình thành các vùng sản xuất tập trung, có giá trị hàng hóa lớn như xoài Yên Châu, nhãn Sông Mã, Na Mai Sơn, mận, bơ Mộc Châu, Sơn tra Mường La, Bắc Yên, Thuận Châu. Việc sản xuất cây ăn quả đảm bảo chất lượng, an toàn, truy xuất nguồn gốc. Đến nay, tỉnh Sơn La đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấy giấy chứng nhận bảo hộ có 7 sản phẩm quả, gồm chứng nhận chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm quả xoài tròn Yên Châu; nhãn hiệu chứng nhận cho quả: Nhãn Sông Mã, Cam Mường Thải Phù Yên, Na Mai Sơn, Bơ Mộc Châu, Táo Sơn Tra Sơn La, Chuối Yên Châu.

Hiện nay, tỉnh Sơn La tập trung xây dựng và phát triển thương hiệu 5 sản phẩm: Chanh leo Sơn La; Mận hậu Sơn La; Xoài Sơn La; Nhãn Sơn La; Bơ Sơn La. Các sở ngành tiếp tục hướng dẫn UBND các huyện, thành phố  quản lý vùng nguyên liệu quả đáp ứng nhu cầu chế biến, tiêu thụ, xuất khẩu quả trên địa bàn tỉnh; tiếp tục hướng dẫn liên kết sản xuất giữa các hộ gia đình với HTX, kiểm soát việc thực hành sản xuất nông nghiệp tốt , gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm, hình thành chuỗi  nông sản phát triển bền vững theo đúng định hướng.

Lê Hồng

Tác giả:Lê Hồng
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU
Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 210
  • Trong tuần: 63,661
  • Tất cả: 2,457,409