No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 550

Tỉnh Sơn La có 12 sản phẩm chủ lực được xây dựng và phát triển thương hiệu

Công tác xây dựng thương hiệu các sản phẩm chủ lực của tỉnh Sơn La được triển khai thực hiện đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương và nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm hàng hóa trên thị trường.

Khoai sọ Thuận Châu là một trong số 12 sản phẩm được tỉnh Sơn La xây dựng và phát triển thương hiệu

Để triển khai tốt và hiệu quả trong xây dựng và phát triển thương hiệu các sản phẩm chủ lực, Sở Khoa học và Công nghệ đã phối hợp với UBND các huyện, thành phố tiến hành xây dựng và phát triển thương hiệu cho 12 sản phẩm, gồm: Cà phê Sơn La, nhãn Sông Mã, cam Phù Yên, cá Sông Đà Sơn La, cá tầm Sơn La, táo sơn tra Sơn La, na Mai Sơn, bơ Mộc Châu, chè Phỏng Lái Thuận Châu, Khoai sọ Thuận Châu, nếp Mường Và Sốp Cộp và chuối Yên Châu. Các nhãn hiệu sau khi đăng kí thành công, được các doanh nghiệp, hợp tác xã đăng ký sử dụng và phát huy hiệu quả, giá trị của sản phẩm mang nhãn hiệu tăng cao; sản phẩm mang nhãn hiệu được các nhà phân phối lớn trong và ngoài tỉnh tiếp nhận, được nhiều người tiêu dùng biết đến, một số sản phẩm mang nhãn hiệu đang bước đầu tiếp cận với các thị trường nước ngoài như: Nhãn, xoài, thanh long… Hiện đã có 60 doanh nghiệp, hợp tác xã và 90 cá nhân có sản phẩm sản xuất, kinh doanh nông sản trên địa bàn tỉnh được cấp quyền sử dụng nhãn hiệu.

Cũng tính đến ngày 30/6/2019, toàn tỉnh đã có 18 sản phẩm mang địa danh của tỉnh được cấp bằng bảo hộ. Các sản phẩm được cấp văn bằng bảo hộ bước đầu đã dần khẳng định được giá trị trên thị trường và được nhiều người tiêu dùng biết đến. Để tiếp tục có những sản phẩm nông, lâm, thủy sản thế mạnh của tỉnh có thương hiệu, chỗ đứng trên thị trường, việc xây dựng và phát triển thương hiệu đang tiếp tục được triển khai một cách đồng bộ, có sự tham gia của các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, các doanh nghiệp, hợp tác xã nhằm tạo ra những sản phẩm có danh tiếng, chất lượng ổn định, nâng cao giá trị sản xuất; đồng thời tạo sự liên kết 04 nhà trong sản xuất bền vững.

Lê Hồng

Tác giả:Lê Hồng
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU
Thống kê truy cập
  • Đang online: 57
  • Hôm nay: 13612
  • Trong tuần: 119,222
  • Tất cả: 2,223,011