No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 515

Quý II năm 2019 tỉnh Sơn La phấn đấu giá trị tham gia xuất khẩu của các sản phẩm hàng hóa đạt khoảng 46,2 triệu USD

Trong quý II năm 2019, Ban chỉ đạo tỉnh về chế biến, xuất khẩu các sản phẩm hàng hóa nông sản sẽ tập trung chỉ đạo quyết liệt các Sở, ngành, UBND các huyện, thành phố để phấn đấu giá trị tham gia xuất khẩu của các sản phẩm hàng hóa của tỉnh Sơn La đạt được khoảng 46,2 triệu USD. Dự kiến xuất khẩu được khoảng 7.200 tấn trái cây và  38.269 tấn các sản phẩm nông sản chế biến khác.

Trong quý II tỉnh Sơn La tiếp tục xây dựng nhãn hiệu chứng nhận cho “Bơ Mộc Châu” và các loại trái cây khác

Trên cơ sở Quy hoạch vùng nguyên liệu tập trung, tiếp tục lựa chọn các loại cây ăn quả, rau có tiềm năng, lợi thế đủ điều kiện để tham gia xuất khẩu niên vụ 2019. Xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai mô hình sản xuất, thu hái, bảo quản các loại quả và sản phẩm trong định hướng xuất khẩu để sản phẩm đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang thị trường phát triển, có quy định về tiêu chuẩn chất lượng. Tập trung tổ chức tập huấn cho các thành viên hợp tác xã, các doanh nghiệp có sản phẩm được tổng hợp giao chỉ tiêu xuất khẩu năm 2019 và các cơ sở đã được cấp mã vùng trồng sản xuất theo yêu cầu của các nước nhập khẩu. Tiếp tục gây dựng, phát triển và hoàn thiện các chuỗi liên kết sản xuất, cung ứng và tiêu thụ sản phẩm tại thị trường trong nước và tham gia xuất khẩu.

Hoàn thiện các quy trình kiểm soát, quản lý tem, nhãn chỉ dẫn địa lý cho các sản phẩm đã được cấp văn bằng bảo hộ sở hữu (chè, cà phê, xoài, nhãn, na, cam…); tiếp tục xây dựng nhãn hiệu chứng nhận cho “Bơ Mộc Châu”, “Mận Mộc Châu” Chanh leo Mộc Châu, Thuận Châu... Hỗ trợ thiết kế mẫu mã, bao bì đảm bảo các tiêu chuẩn quốc tế để phục vụ cho xuất khẩu hàng nông sản; hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất xây dựng trung tâm kiểm soát chất lượng, áp dụng khoa học, công nghệ theo các tiêu chuẩn quốc tế về nông sản.

Tổ chức đoàn công tác đi khảo sát thị trường tại Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc (tỉnh Vân Nam, Đông Hưng- Quảng Tây) để tìm kiếm đối tác liên kết xuất khẩu; xây dựng ấn phẩm để quảng bá, giới thiệu tại thị trường nước ngoài; tham mưu xây dựng các chính sách xúc tiến thương mại xuất khẩu và định hướng sản xuất sản phẩm nông sản, thực phẩm trong tỉnh đáp ứng nhu cầu thị trường năm 2019 và các năm tiếp theo. Tổ chức và tham gia các hội nghị xúc tiến xuất khẩu, diễn đàn kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp, HTX. Quảng bá, gửi mẫu sản phẩm chào hàng, tham gia các gian hàng hội chợ triển lãm thương mại tại các nước có nhu cầu nhập khẩu sản phẩm nông sản tỉnh Sơn La.

Tiếp tục thu hút các doanh nghiệp đầu tư các nhà máy chế biến, bảo quản để nâng cao giá trị sản phẩm và kéo dài thời gian bảo quản để tham gia xuất khẩu.

Lê Hồng

Tác giả:Lê Hồng
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU
Thống kê truy cập
  • Đang online: 49
  • Hôm nay: 2769
  • Trong tuần: 118,288
  • Tất cả: 1,735,078