Thủ tục tuyển dụng đi làm

Họ và tên: 
Cà Văn Học
Wed, 16/01/2013 - 3:57pm
Địa chỉ: 
Sơn La
Câu hỏi: 
Xin hỏi, sinh viên ra trường có bằng tốt nghiệp, nay muốn nộp hồ sơ xin việc tại các phòng, ban trong tỉnh thì nộp ở đâu? Và liệu có phải nộp phí không? Bao nhiêu 1 hồ sơ? xin việc có phải “chạy” không?

Ban biên tập Cổng TTĐT xin trả lời như sau:
        Việc tuyển dụng công chức, viên chức vào làm việc ở các cơ quan, đơn vị, UBND các huyện, thành phố do các cơ quan, đơn vị thực hiện tuyển dụng; hình thức tuyển dụng: Thi tuyển hoặc xét tuyển.
        Sinh viên tốt nghiệp ra trường có nhu cầu công tác ở các cơ quan, đơn vị của tỉnh Sơn La thì liên hệ trực tiếp với các cơ quan, đơn vị mà mình có nhu cầu công tác hoặc nghiên cứu Thông báo tuyển dụng của các cơ quan, đơn vị (vì trước khi tuyển dụng, các cơ quan, đơn vị phải thông báo công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng và niêm yết tại trụ sở của cơ quan; nội dung thông báo gồm: Đối tượng tuyển dụng; số lượng, trình độ chuyên môn, chuyên ngành cần tuyển; thành phần hồ sơ, thời gian, địa điểm nộp hồ sơ, lệ phí; ưu tiên trong truyển dụng…).
        Khi nộp hồ sơ: Đối với tuyển dụng bằng hình thức xét tuyển không phải nộp bất cứ khoản lệ phí nào; Hình thức tuyển dụng bằng thi tuyển thì lệ phí dự thi thực hiện theo quy định tại Thông tư liên tịch số 163/2010/TTLT-BTC-BNV ngày 20/10/2010 của Bộ Tài chính, Bộ Nội vụ.

Trân trọng!

Thêm mới bình luận

Plain text

  • No HTML tags allowed.
  • Web page addresses and e-mail addresses turn into links automatically.
  • Lines and paragraphs break automatically.
Image CAPTCHA