Sơn La chủ động phương án đón công dân đi lao động từ ngoài tỉnh về địa phương
Dự báo sẽ có lượng lớn công dân Sơn La từ các tỉnh, thành phía Nam về trên địa bàn đòi hỏi các địa phương cần tập trung quan tâm đến các giải pháp đón, cách ly đảm bảo an toàn. Ngày 05/10/2021, đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy Trưởng Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với các huyện, thành phố.

Đồng chí Hoàng Quốc Khánh, chủ trì cuộc họp trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Hiện toàn tỉnh có 115.920 người đang lao động làm việc ở Khu công nghiệp ngoài tỉnh. Hiện đã có hơn 44.500 lao động đã trở về địa phương. Số lao động chưa trở về địa phương hơn 71.000 người. Đến ngày 04/10, các cơ sở y tế trong tỉnh đã điều trị khỏi bệnh cho 214 (Mai Sơn 01, Phù Yên 213). Hiện toàn tỉnh đang theo dõi, cách ly 7.931 người. Liên quan đến công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19, đến nay, toàn tỉnh đã tiêm hơn 244.979 mũi tiêm.

Lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phát biểu.

Theo dự báo, tình hình dịch bệnh trên địa bàn toàn tỉnh có thể diễn biến phức tạp do số lượng người dân từ các tỉnh, thành phía Nam về và đi qua địa bàn tỉnh sẽ tăng lên với số lượng rất lớn.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các địa phương đã thông tin số lượng người dự kiến về từ các tỉnh, thành phía Nam trong thời gian tới, nêu những khó khăn phát sinh khi triển khai thực hiện đón công dân từ các tỉnh miền nam trở về.Trên cơ sở đó, đề ra một số giải pháp về đón công dân, bố trí địa điểm cách ly tập trung; chuẩn bị các điều kiện về y tế, hậu cần để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khi các công dân về trên địa bàn. Tại cuộc họp các đại biểu đã thảo luận các vấn đề về tăng cường lực lượng công an, y tế hỗ trợ tại các chốt kiểm soát; quyết liệt rà soát, nắm bắt nhu cầu người về trên địa bàn; kêu gọi người dân trước khi về thông báo cho chính quyền địa phương để bố trí phương án đón, cách ly gắn với việc chấn chỉnh, siết chặt quản lý việc thực hiện cách ly, không để lây nhiễm chéo và lây lan ra cộng đồng...

Hội nghị được tổ chức trực tuyến.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Quốc Khánh yêu cầu các ngành, các cấp, các địa phương tiếp tục thực hiện chặt chẽ, linh hoạt các giải pháp phòng, chống dịch, tuyệt đối không chủ quan, lơ là; tiếp tục kiện toàn đầy đủ các chốt kiểm soát ra vào tỉnh; thành lập các tổ tiếp nhận tại các chốt kiểm soát có phân công trách nhiệm cụ thể; thực hiện xét nghiệm nhanh ngay tại các chốt kiểm soát; các chốt phối hợp thực hiện đưa người về các khu cách ly; các khu cách ly thực hiện nghiêm 4 tại chỗ; Ngành Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với các địa phương cần nắm bắt cụ thể số lượng người lao động từ các vùng dịch về trên địa bàn, từ đó có phương án, đưa đón và cách ly; thực hiện xét nghiệm nhanh miễn phí cho các công dân trở về từ 4 tỉnh Bình Dương, Long An, thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai...

Diệp Hương

 

 

 

 

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1